31/05/2023 -

Cầu nguyện

1127
Ngày 31/5 Lễ MẸ MARIA đi thăm bà ELISABET.

LỄ ĐỨC MẸ THĂM VIẾNG BÀ ELISABETH

Lc 1,39-56


Lời ChúaHồi ấy, bà Maria vội vã lên đường, đến một miền núi, bà vào một thành thuộc chi tộc Giuđa. Bà vào nhà ông Giacaria và chào hỏi bà Elisabet.” (Lc 1,39)

Hạnh tích : “Rosa thực thi lòng bác ái của mình một cách không phân biệt đối với phụ nữ và các cô gái nghèo mà thánh nhân gặp trên đường phố, bất kể điều kiện của họ thế nào. Không chỉ cho họ có chỗ ở, ngài còn chăm sóc, trải gường chiếu, băng bó các lở loét, giặt quần áo cho họ.”

Suy niệm: Khi vừa cưu mang Đức Giêsu, Đức Mẹ đã vội vã lên đường đi thăm người chị họ đang mang thai trong tuổi già như sứ thần loan báo.

Khi suy ngắm biến cố này, thánh Rosa đã dâng lên Mẹ 600 kinh kính mừng, 600 kinh lạy nữ vương, 15 tràng hạt và 15 ngày chay để tưởng niệm niềm vui Mẹ cảm thấy khi thăm người chị họ. Hơn thế ngài cũng có lòng bác ái bao la như Mẹ khi rước về nhà những người nghèo, những người bệnh nhân để chăm sóc. Hay khi không có người bệnh nào ở nhà thì ngài đến thăm và làm bác ái tại bệnh viện.

 Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, Chúa đã dạy con phải yêu mến Thiên Chúa và tha nhân, xin cho con biết noi gương Mẹ Maria và thánh nữ Rosa trong việc bác ái với tha nhân. Hôm nay, con cũng noi gương bắt chước để đi đến với mọi người con gặp gỡ bằng nụ cười, những sự giúp đỡ chân thành của mình. Amen.


1.
Hai người phụ nữ gặp nhau,
Họ vui mừng lắm… vì giàu tình yêu.
Tặng trao lời chúc mĩ miều,
Vì ân sủng Chúa huyền siêu trên Người.
***
Chúa ơi! Nguyện ước theo Lời
Chúng con cũng biết tìm khơi phúc lành.


2.
Hay tin chị được Chúa thương,
Ma-ri-a đã lên đường viếng thăm.
Giúp cho chị họ chuyên chăm,
Chia vui với chị và nhằm chúc vinh.
Tụng ca danh Chúa quyền linh,
Đoái thương em, chị - chúng mình phúc thay.
***
Xin cho con biết từ nay,
Quan tâm chia sẻ, chung tay giúp đời.
Trải tình thương rộng muôn nơi,
Để cho danh Chúa rạng ngời trong con.

114.864864865135.135135135250