29/09/2024 -

Cđ. Bảo Lộc

71
Tu xá Micae mừng Bổn mạng 2024

“Xin Chúa sai Tổng Lãnh Thiên Thần Micae đến trợ giúp chúng con, để chiến đấu chống lại mưu thâm chước độc của ác thần.” Đó là lời cầu nguyện với Tổng lãnh Thiên Thần Micae mà cộng đoàn Giáo xứ Phúc Lộc vẫn đọc vào mỗi sáng thứ ba hàng tuần. Và ngày 28/09/2024 vừa qua, lời cầu nguyện này lại một lần nữa vang vọng trọng thánh lễ mừng Bổn mạng Cộng đoàn được cử hành tại nhà thời Giáo xứ lúc 5h00 sáng, do cha Gioan Đỗ Minh Chúc – chánh xứ Phúc Lộc - chủ tế. Hiệp thông dâng lễ, có sự hiện diện của Hội đồng Mục vụ, các ban ngành đoàn thể, cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ Phúc Lộc.
Bước vào thánh lễ, cha chánh xứ gửi lời chúc mừng quý Soeurs cộng đoàn thánh Tổng Lãnh Thiên Thần Micae và mời gọi cộng đoàn dân Chúa cùng cầu nguyện cho quý Soeurs luôn biết noi gương thánh bổn mạng, là trung thành yêu mến và thi hành lệnh truyền của Chúa qua qua ơn gọi dâng hiến.

Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ về sứ mạng của các Tổng Lãnh Thiên Thần, đặc biệt nhấn mạnh vai trò của Thánh Micae, vị chỉ huy tối cao của các thiên thần. Tên ngài, "Micae" nghĩa là “Người giống như Thiên Chúa,” thể hiện quyền năng và sự uy nghiêm của ngài trong cuộc chiến chống lại sự dữ, đồng thời nhắc nhở mỗi người về sự trung thành, công lý và lòng thương xót mà Thánh Micae đại diện.
Raphael là một trong ba tổng lãnh thiên thần, được nhắc đến trong Kinh Thánh. Tên của ngài có nghĩa là “Thiên Chúa chữa lành”. Ngài là vị thiên thần đại diện cho sự chữa lành cả về thể chất lẫn tinh thần. Raphael giúp con người vượt qua bệnh tật, nghiện ngập, và hàn gắn những vết thương trong tâm hồn. Ngài cũng giúp những thầy thuốc chữa bệnh hiệu quả hơn. Ngoài ra, Raphael còn là vị thiên thần của hòa bình. Ngài giúp con người giải quyết mâu thuẫn và mang lại hòa bình cho thế giới.

Raphael thường được miêu tả cầm trên tay một cây quyền trượng có hình hai con rắn quấn quanh. Cây quyền trượng này tượng trưng cho sức mạnh và quyền năng của ngài trong việc chữa lành và mang lại hòa bình.

Gabriel là vị tổng lãnh thiên thần, sứ giả của Chúa. Ngài là người đã mang tin mừng về sự ra đời của Chúa Jesus cho Đức Mẹ Maria. Gabriel còn là vị thiên thần bảo trợ cho các nhà văn, nhà thơ, nhà báo, giáo viên và nghệ sĩ, giúp họ truyền tải thông điệp của Chúa một cách rõ ràng và hiệu quả. Ngài cũng giúp đỡ những người nhút nhát trong giao tiếp, mang lại cho họ sự tự tin và khả năng bày tỏ bản thân. Ngoài ra, Gabriel còn là vị thiên thần hộ mệnh của bà mẹ và trẻ em, mang lại sự bình an và hạnh phúc cho gia đình.

Sau cùng, cha mời gọi cộng đoàn phụng vụ, hãy tiếp nối sứ vụ của các Thiên Thần mà đồng hành cùng anh chị em chung quanh, nhất là những người đang chao đảo về đức tin, xin cho họ được ơn trở về cùng Chúa.

Thánh lễ khép lại bằng lời cầu chúc bình an và một bữa tiệc thắm tình huynh đệ, tăng thêm sự gắn kết giữa chị em trong cộng đoàn với Giáo xứ nơi chị em hiện diện.



114.864864865135.135135135250