27/11/2019 -

Cđ. Cêcilia - Lưu xá Ánh Sáng

1511
Lưu xá Ánh Sáng mừng lễ bổn mạng Cecilia
LƯU XÁ ÁNH SÁNG MỪNG LỄ BỔN MẠNG CECILIA
 

Hiệp niềm vui cùng toàn thể Giáo Hội, cộng đoàn sinh viên lưu xá Ánh Sáng hân hoan mừng kính thánh nữ Cêcilia trinh nữ tử đạo, cũng là bổn mạng của cộng đoàn.

Chiều  ngày 22/11/2019 dưới bầu trời trong xanh của những tia nắng chiều lẫn vào kẽ lá 85 em sinh viên dù công giáo hay không vẫn tay trong tay rủ nhau lũ  lượt đến nhà thờ. Thánh lễ  được cử hành vào  lúc  17h45, cha phó  giáo xứ Đông Hoà, cha Gioan Baotixita Đinh Hoàng Linh đã dâng thánh lễ tại nhà thờ giáo xứ,  các em sinh viên cùng dâng lời ca tiếng hát Tạ ơn Thiên Chúa như gương thánh Bổn mạng với câu ca “Cung đàn du dương” ca ngợi Thiên Chúa, Thánh lễ diễn ra trong bầu khí đầy trang nghiêm và sốt sắng.

Thánh nữ Cêcila đã dùng cả cuộc đời của mình để chúc tụng và ngợi khen Thiên Chúa, như những bản nhạc du dương, thánh thót, nhẹ nhàng dâng lên Thiên Chúa là Đấng mà suốt đời người đã tôn thờ và mến yêu.


Mừng kính thánh quan thầy Cêcilia trinh nữ tử đạo hôm nay của cộng đoàn lưu xá Ánh Sáng, nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của thánh nhân, ban cho tất cả các thành viên trong cộng đoàn mãi một lòng yêu mến Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết sức lực, hết trí khôn, một lòng trung kiên giữ vững đức tin của mình trước một thế giới đầy dẫy những cạm bẫy, những thử thách, những giả dối của một xã hội thực dụng, đồng thời cũng biết mang Chúa đến với những người đã, đang và sẽ gặp gỡ bằng chính đời sống tràn đầy tình thương và lòng Thương xót của Thiên Chúa.

Sau thánh lễ tất cả thành viên trong cộng đoàn trở về lưu xá dùng bữa cơm thân mật cùng với nhau, trong bầu khí ấm cúng của tình gia đình.


Cộng đoàn lưu xá rất vui và hân hoan chào đón quý chị Tu viện Mẹ Thiên Chúa, Chi BTTQ Đa minh Bắc Ninh và chi giáo học viện cũng đã đến cùng chia vui với các em sinh viên trong ngày mừng bổn mạng.

Trong niềm vui các em sinh viên cũng tỏ lòng  tri ân Hội dòng  đã  tạo cơ hội, nơi chốn tốt để  các em sinh viên từ khắp các vùng đất nước đến chung một mái nhà cùng chung chia việc học tập của  đời  sinh viên.

Thân ái sẻ chia
Lưu xá Ánh Sáng.






 
114.864864865135.135135135250