29/04/2017 -

Dâng hoa

30057
Lời dẫn dâng hoa

THÁNG HOA DÂNG KÍNH MẸ

DẪN MỞ ĐẦU

Lạy Chúa, tháng hoa lại trở về với chúng con, từng cánh hoa tô điểm cho đất trời thêm đẹp, cho lòng người thêm tươi. Trong tâm tình yêu mến, những buổi tiến hoa của chúng con xin được dõi bước theo Đức Maria, một người Mẹ và cũng là mẫu gương tuyệt vời của đời sống chứng tá, cho chương trình cứu độ đầy yêu thương của Thiên Chúa dành cho nhân loại chúng con.

Lạy Mẹ Maria, suốt cuộc đời, Mẹ chỉ sống khiêm tốn, âm thầm và lặng lẽ, trong vị trí của một nữ tỳ hèn mọn. Mẹ không giữ lại cho mình điều gì, ngay cả Chúa Giê-su con yêu dấu của Mẹ, Đấng mà Mẹ đã cưu mang, sinh thành dưỡng dục, Mẹ cũng trao tặng cho chúng con. Giờ đây, trong tâm tình của những người con bé nhỏ, cộng đoàn giáo xứ chúng con, cách riêng, nơi từng gia đình, từng cõi lòng mỗi người, xin dâng lên Mẹ những tâm tình hòa với khúc ca, cùng những cánh hoa muôn mầu muôn sắc, bày tỏ lòng tin yêu Chúa, tôn kính và ca ngợi Mẹ.

Xin mời cộng đoàn cùng hiệp thông với Thiếu nhi chúng con
trong tâm tình tiến hoa dâng kính Mẹ

TIẾN HƯƠNG (cộng đoàn quỳ)

 Nén hương nghi ngút tỏa bay trên đôi tay chúng con, hòa cùng với triều Thần Thánh, chúng con xin dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi, tâm tình cảm tạ, chúc tụng, vì muôn ơn lành Thiên Chúa thương ban cho chúng con, đặc biệt đã ban cho chúng con một người Mẹ tuyệt vời, Mẹ chính là nguồn hy vọng, là sức đỡ nâng cho cuộc đời chúng con. Xin Mẹ hướng dẫn chúng con, biết sống tin yêu, phó thác như Mẹ khi xưa, để chúng con cũng được hạnh phúc ở đời này, và mai sau cũng được hợp hoan với Mẹ trên nơi vĩnh phúc, ca ngợi Thiên Chúa Ba Ngôi muôn đời

DẪN TIẾN HOA (cộng đoàn ngồi)

Lạy Mẹ Maria, như những cánh hoa muôn màu, trắng – xanh – vàng – tím - đỏ tươi, tượng trưng cho cuộc sống của chúng con mỗi ngày. Chúng con xin dâng trong vòng tay từ ái của Mẹ. Xin Mẹ biến đổi từng tâm hồn của chúng con, để trở nên những đóa hoa tươi thắm hương nhân đức, trong mọi biến cố của cuộc đời, và biết dõi theo gương Mẹ, sống tin yêu phó thác trọn vẹn nơi Chúa.

v HÁT: Cánh Hoa  Tuyệt Vời ( câu 1 – hoa đỏ)

Trắng ngần những đóa khiết trinh

xin dâng lên mẹ cuộc đời hiến dâng

Chúng con xin dâng lên Mẹ, Đức thánh Cha Phanxicô, hàng Giám mục, Linh mục và Tu sĩ, Xin cho các Ngài luôn là những trung gian sự hiệp thông giữa Thiên Chúa và con người, để Giáo hội trở nên dấu chỉ hiệp nhất, trong yêu thương giữa lòng thế giới hôm nay.

*HÁT: Cánh Hoa Tuyệt Vời ( câu 2 – hoa trắng)

Sắc vàng rực rỡ muôn hoa

Như hào quang mẹ chiếu qua thế trần.

Chúng con xin dâng lên Mẹ, từng người trong Giáo xứ chúng con., Xin Mẹ giúp chúng con thắng được cơn cám dỗ, nhờ tỉnh thức và cầu nguyện, nhờ chay tịnh và làm chủ bản thân., để chúng con dám đi vào con đường hẹp, con đường nghèo khó, khiêm nhu, con đường hy sinh phục vụ, mà chính Chúa Giê-su và Mẹ đã đi qua

*HÁT: Cánh Hoa Tuyệt Vời ( câu 3 – hoa vàng)

Thắm hoài sắc tím nhớ nhung

Nhớ nhân đức mẹ vô cùng cao sang.

Chúng con xin dâng lên Mẹ, những người nghèo khổ, về tinh thần cũng như vật chất. Xin cho có nhiều tấm lòng quảng đại, giúp đỡ, để họ sớm tìm lại được niềm vui, hạnh phúc, bình an thực sự trong tâm hồn, và trong đời sống từng ngày.

* HÁT: Cánh Hoa Tuyệt Vời ( câu 4 – hoa tím )

Hoa xanh êm dịu mỹ miều

Kết tà áo mẹ lắng nghe lời người.

Chúng con xin dâng lên Mẹ, từng bạn trẻ trong Giáo xứ chúng con. Xin cho các bạn trẻ biết nhận ra, và quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa, để đóa hoa lòng của các bạn, mãi mãi tỏa hương trong lòng Giáo Hội, và trở nên những chúng nhân, niềm hy vọng cho Giáo hội, và xã hội hôm nay.

* HÁT: Cánh Hoa Tuyệt Vời (câu 5 – hoa xanh)

DẪN TIẾN NẾN

Ánh sáng lan tỏa từ cây nến, mà chúng con cầm trên tay dâng kính Mẹ, nhắc chúng con về cái chết, và sự Phục Sinh của Chúa Giêsu con Mẹ. Nhờ ánh sáng Phục sinh của Chúa Giê-su, xin Mẹ dẫn đưa chúng con, để chúng con không lầm đường lạc lối, khi chúng con sống vai trò chứng nhân cho Chúa, giữa cuộc đời với những cạn bẫy lôi kéo. Xin Mẹ giúp cho ánh sáng niềm tin của chúng con, không bị tắt lịm trước những cám dỗ, của vinh hoa thế tục, nhưng luôn ngời sáng dẫn đưa mọi người về với Chúa, bằng những hy sinh, bác ái, để ánh sáng niềm tin của chúng con, ngày càng thắp sáng, thắp sáng hơn nữa trong tình Chúa tình người.

DẪN KẾT

Lạy Mẹ Maria, với những tâm tình, cộng đoàn chúng con vừa dâng kính Mẹ, qua muôn ánh nến lung linh, qua ngàn hương trầm nghi ngút, và muôn hoa sắc thắm, giờ đây xin Mẹ giúp cho  mỗi người chúng con, biết dõi bước theo Mẹ đi vào đời, rạng soi trần thế bằng ánh sáng Lời Chúa, bằng sức nóng của tình yêu thương - tha thứ, quảng đại và cảm thông.

Mẹ ơi! Xin thương đồng hành với chúng con. Amen

CHẦU THÁNH THỂ

114.864864865135.135135135250