20/11/2022 -

Giáo dục

646
Chuỗi hoạt động mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường Mần non Thiên An

Ngày Nhà giáo Việt Nam là một ngày lễ đặc biệt, là ngày tôn vinh các nhà giáo và những người làm công tác giáo dục, đồng là ngày để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn đối với những “kỹ sư tâm hồn” của mình. Với ý nghĩa đó, trường Mầm non Thiên An đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng ngày lễ trọng đại này trong suốt 3 ngày, từ ngày 17 đến 19 tháng 11/2022 vừa qua.

Tiêu biểu đó là cuộc thi “Bé làm thiệp tặng cô”. Cuộc thi được các bé hưởng ứng rất sôi nổi và mang lại hiệu quả thiết thực. Đây cũng là hình thức để các cháu được giáo dục về lòng biết ơn tới những người đã dày công nuôi dạy mình thành người.
Bên cạnh đó, các bé trong trường cũng tích cực tham gia hội diễn văn nghệ như một cách thức thể hiện tấm lòng tri ân đến quý cô giáo trong trường
Một trong những hoạt động được hưởng ứng hào hứng nhất từ các cô cũng như quý phụ huynh là cuộc thi "đầu bếp giỏi". Cuộc thi này dành cho giáo viên của 11 lớp cùng với sự hỗ trợ của một số phụ huynh.
Cuộc thi này diễn ra vào ngày cuối cùng trong chuỗi những hoạt động mừng ngày Nhà giáo năm nay (2022).  

Dù thời tiết không như mong muốn, nhưng các dì các cô, phụ huynh và các cháu tham gia rất nhiệt tình qua các trò chơi thi đua, tạo thêm tình thân, phá tan sự lạ lẫm, ngại ngùng với nhau.

Tiếp theo các lớp bắt tay trổ tài làm các món ăn ngon nhất có thể. Chỉ với hơn một giờ đồng hồ nhưng các lớp cũng đã thực hiện xong phần dự thi của mình. Nhưng món ngon được bày ra đẹp mắt và hấp dẫn,  gồm 10 món bao gồm; soup hải sản, gà nấu nấm, gởi tôm khô, tôm chiên xù, nai né hoa thiên lý, cơm cuộn, bún mắm tôm, khoai tây lắc, cánh gà,  gỏi cuốn, chè long nhãn.

Sự hấp dẫn của các món ăn làm cho ban giám khảo khó có thể đưa ra một kết luận chính xác cho từng giải thưởng, tuy nhiên kết thúc hội thi, nhở khả năng “thẩm định” tốt, BGK cũng chọn được giải thưởng nhất, nhì, ba và ba giải khuyến khích cho mỗi lớp.

Hội thi được tổ chức không chỉ mừng Ngày Nhà Giáo Viêt Nam nhưng còn tạo nên mối tương quan thân thiện giữa các cô và phụ huynh, giữa phụ huynh các dì trong ban giám hiệu và giữa các giáo viên trong trường với nhau.

Ngày lễ kết thúc với nhiều niềm vui được lộ rõ trên khuôn mặt của mỗi người khi ra về, bởi từ đây ngôi trường Thiên An đã gẫn gũi thân thiện hơn với phụ huynh và các cháu, các cô.

Một số hình ảnh về các hoạt động mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt nam 20/11/2022 tại trường

- Cuộc thi "bé làm thiệp tặng cô"
- Biểu diễn văn nghệ 
- Cuộc thi "Đầu bếp giỏi"
- Sinh hoạt nối kết tình thân

 
114.864864865135.135135135250