17/06/2017 -

Sư phạm giáo dục

532
Gởi BA - lời con muốn nói

LỜI CON MUỐN NÓI

Thư gửi Ba!

 Ba xa nhớ! Nhân dịp ngày đặc biệt mà cả thế giới giành cho những người cha, con cũng nghĩ về Ba nhiều và đặt bút viết vài dòng tâm sự mà lâu nay con dấu kín hay không có cơ hội nói với Ba.

 Ba à! Ngay từ thuở bé, con được Ba chở đi tới nhà thờ bằng chiếc xe đạp mini. Cứ chiều tối, khi đi làm về, Ba tắm rửa sạch sẽ xách chiếc xe đạp chở con đi dù cho trời nắng hay trời mưa. Nếu vào mùa mưa, đất của Tây Nguyên thật trơn trượt, con đường đến nhà thờ sao phiền phức đến thế! Vậy mà Ba vẫn cứ chở con đi qua những con đường ấy. Con nhớ mỗi khi gặp lầy không đi được, Ba nhảy xuống dắt con qua, Ba nói con: “Ngồi yên nhé!” thế là qua. Ba ơi! Thời còn bé đi đến nhà thờ con có biết gì đâu, ông Giê-su là ông nào vậy Ba? Ông có yêu con hơn Ba yêu con không? Ôi! Con chỉ thích được Ba chở con trên chiếc xe đạp mini thôi Ba à! Đó là điều hứng thú với con.

 Đến khi con dần lớn lên, trở thành một cô thiếu nữ, Ba chẳng còn chở con đi lễ Misa nữa, chẳng còn chiếc xe đạp mini, cũng chẳng còn con đường lầy lội nữa. Mà thay vào đó là con đường được đổ bê tông dễ đi hơn nhiều rồi, chiếc xe đạp cũng được thay bằng chiếc xe máy đẹp đẽ. Đi đến nhà thờ chẳng còn là vấn đề gì nữa Ba nhỉ!. Nhưng sao bây giờ Ba không đi lễ mỗi ngày nữa hả Ba? Ba không còn yêu ông Giê-su nữa sao? Thời gian này Ba hay nóng giận và đánh mẹ con. Ba ơi! Ngày xưa con ngồi sau xe đạp, con nhìn vào tấm lưng rộng của Ba, con thấy an toàn và hạnh phúc vì Ba là Ba của con. Còn bây giờ, nhìn thấy Ba là con sợ và muốn xa lánh Ba, sao mọi lời Ba nói khác với việc Ba làm. Có những lúc con đã nguyền rủa Ba, hình tượng của Ba đẹp đẽ, vĩ đại, khoan dung trong con nay đã xụp đổ mất rồi. Con tổn thương, con đau đớn cùng với mẹ con. Nhưng trong tận đáy lòng con, con vẫn yêu Ba nhiều lắm! Con muốn làm Ba hài lòng về con.

 Con biết Ba yêu ông Giê-su nên Ba rất muốn con đi tu, con thương Ba mẹ nên con cũng hướng chiều về điều ấy cho tương lai của con. Khi con nói ý định của mình là con muốn đi tu, Ba mẹ vui mừng vô cùng, Ba mẹ ủng hộ con hai tay hai chân và tạo mọi điều kiện cho con thực hiện ý định của mình. Thế rồi, bao lần con đi tìm hiểu ơn gọi, chính Ba là người đưa con đi, đi hết chặng này đến chặng khác, con đều lắc đầu không hợp. Lòng Ba mẹ nặng trĩu lo buồn vì con.

 Ba năm Cao Đẳng cũng vẫn là Ba chở con đi hàng chục cây số tới trường, con ngồi sau lưng Ba, tấm lưng ấy không còn rộng như xưa nữa. Ba gầy đi nhiều và tóc Ba đã có màu muối tiêu rồi kìa Ba. Con đã bật khóc vì con nhận ra Ba đã héo hon đi vì con. Bao nhiêu điều Ba làm con tổn thương trong quá khứ, con tha hết cho Ba, con xin lỗi Ba, con hứa sẽ sống thật tốt cho Ba vui, và con sẽ đi tu Ba à!

Hết ba năm Cao Đẳng, con tìm được một Hội Dòng tên là Đa Minh Rosa Lima. Con quyết  định nhập dòng, Ba mẹ vẫn luôn ủng hộ con. Ngày 18/8 con nhập dòng, lần này không như những lần trước, người đưa con đi là mẹ, con cũng muốn cả Ba đưa con đi nữa nhưng không được. Trong lúc đợi xe tới, con mải nói chuyện với chị và mấy người nữa, con không nói với Ba một lời. Khi xe tới, con vội vàng chào mọi người và nhảy lên xe, con quay nhìn lại để chào Ba thì Ba lại tránh ánh mắt của con. Ba ơi! Con đi nhé!

 Mọi thứ đều ổn cả khi con bước vào dòng, con gặp được ông Giê-su ở đây Ba à! Ông Giê-su mà Ba yêu mến, nay con ở trong nhà ông, làm việc cho ông, con sẽ không còn ở nhà với Ba nữa đâu Ba. Con nhớ Ba mẹ nhiều, nhưng con có ông Giê-su bên cạnh an ủi con rồi. Ba ơi, cám ơn Ba vì đã giới thiệu ông Giê-su cho con, ông thật tốt lành, ông ấy dành mọi sự tốt đẹp cho con, mà điều tốt đẹp nhất chính là Ba mẹ. Con không thể chăm sóc Ba mẹ được nhiều, nhưng con sẽ dâng Ba mẹ lên cho ông Giê-su, ông ấy sẽ thay con an ủi Ba mẹ. Con  sẽ cầu nguyện thật nhiều cho Ba mẹ, con cũng sẽ làm môn đệ trung tín của ông Giê-su vì con cũng yêu ông Giê-su như Ba, Ba à!

Con gái cưng của Ba.

114.864864865135.135135135250