05/09/2020 -

Giáo dục

1141
Trường Mẫu giáo Ánh Hồng - ngày hội Bé Vui ĐếnTrường (05/9/2020)

Ngày Khai giảng năm nay (5/9/2020) “năm Covid” chắc hẳn sẽ rất khó quên, không chỉ với học sinh, các bậc phụ huynh mà còn với quý cô giáo trường Mầm non Ánh Hồng.

Ngày Khai giảng diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên công tác tổ chức có nhiều khác biệt. Không có sự tham dự đông đảo của phụ huynh học sinh, không có các tiết mục văn nghệ chào đón năm học mới, không tiếng cười nói rôm rả hay cái tay bắt mặt mừng như mọi năm.  Nhưng có một thứ không thể khác đó chính là cảm xúc bồi hồi, háo hức của các cháu và phụ huynh cũng như quý cô giáo khi cánh cổng trường mở ra đón chào các cháu bước vào năm học mới.

Nắng sớm mùa thu trải vàng trên sân trường rợp bóng cây xanh. Niềm vui ngày tựu trường ánh lên trên đôi mắt trẻ thơ khi được gặp lại cô và bạn bè, được trở lại trường để tiếp tục cuộc hành trình lớn lên và trưởng thành những người công dân có ích.

Mặc dù thấp thoáng đâu đó vẫn có những băn khoăn của các bậc phụ huynh, những lo lắng của nhà trường khi đại dịch vẫn đang diễn biến khó lường, nhưng tất cả đều đang rất nỗ lực và quyết tâm để các con trẻ đến lớp được an toàn, vui khỏe. Bởi trước đó, lúc 5g ngày 04/9/2020 cùng với các khối huấn luyện của Hội dòng, toàn thể quý cô giáo, các nhân viên trong trường đã hiệp thông dâng năm học mới cho Chúa trong Thánh lễ Khai giảng tại Tu viện Mẹ Thiên Chúa - Xuân Hiệp. Thánh lễ âm thầm nhưng trang trọng sốt sắng, ngày khai giảng diễn ra ngắn gọn, đơn giản nhưng năm học mới đã mở ra, chúng ta có quyền tin tưởng và hy vọng một năm học mới sẽ bình an, tốt đẹp trong tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa.

 
M. Ng Thắm
 





 
114.864864865135.135135135250