27/06/2019 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

326
Mạng lưới cầu nguyện quốc tế của ĐGH tròn 175 năm
Mạng lưới cầu nguyện quốc tế của ĐGH tròn 175 năm

Roma – Năm nay, Mạng lưới cầu nguyện quốc tế của ĐGH, cũng được biết với tên “Hội Tông đồ cầu nguyện” sẽ kỷ niệm 175 năm thành lập và 10 năm việc tái thành lập được ĐTC Phanxicô phê chuẩn.

Mạng lưới cầu nguyện được cha Francesco Saverio Gautrelet thành lập ngày 03/12/1844 tại một chủng viện ở Pháp và năm 2014 được tái lập. Nhân dịp kỷ niệm kép này, vào ngày 28/06 tới đây, lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, 6000 người từ châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Đại dương sẽ tham dự lễ kỷ niệm tại Vatican với sự tham dự của ĐTC. 

Ngọn lửa bắt đầu từ 175 năm trước, làm bùng cháy lên trong con tim của hàng triệu người sẵn sàng cầu nguyện và dâng chính cuộc sống thực hiện thánh ý Chúa vì nhu cầu của Giáo hội, đã bắt đầu từ một chủng viện của dòng Tên ở Pháp. Cha Frédéric Fornos, giám đốc Mạng lưới cầu nguyện thế giới của Đức Giáo hoàng, giải thích: "Ở đây, một nhóm chủng sinh bày tỏ sự cần thiết phải đến Ấn Độ để loan báo Tin Mừng như là những người truyền giáo. Để làm điều này, họ sẽ phải ngưng việc học hành của họ. Khi đó, vị đào tạo nói với họ rằng họ cũng có thể là tông đồ bằng lời cầu nguyện và dâng chính bản thân cho Chúa để hỗ trợ những người đang ở tại tất cả các châu lục để làm cho Chúa Kitô được biết đến”. Kinh nghiệm nhỏ bé và đơn lẻ này nhanh chóng lan tràn, đặc biệt là có sự tham dự của giáo dân không thể trở thành nhà truyền giáo. Với con số 900 người tham gia vào Hội Tông đồ cầu nguyện vào lúc bắt đầu, hiện nay số thành viên đã lên 35 triệu và có mặt ở mọi nơi trên hành tinh.

Cách đây 10 năm, với sự ủng hộ và đồng thuận của ĐTC, Hội cầu nguyện bắt đầu hành trình canh tân. Cha Fornos giải thích rằng đây là hành trình trở về với nguồn tâm linh. Cha nói: “Chúng ta phải khám phá lại điều mà ngay từ ban đầu đã giúp chúng ta gần với Thánh Tâm Chúa Giêsu, đã giúp chúng ta sẵn sàng vì sứ vụ của Giáo Hội.” Cha cũng giải thích thêm vì thời đại thay đổi nên buộc chúng ta không làm những điều như khi mới thành lập. Ý cầu nguyện hàng tháng là cách giúp chúng ta định hướng trên hành trình của Hội cầu nguyện.

Theo cha Fornos, tuy Hội có hàng triệu thành viên nhưng vẫn “vô hình”, họ cầu nguyện và dâng hiến cuộc đời của họ trong thinh lặng, không phô trương, không có phương tiện truyền thông. Nhưng cha tin chắc rằng nếu không có tất cả những người này, sứ mệnh của Giáo hội sẽ không có được kết quả".

Soeur Hồng Thủy

 
114.864864865135.135135135250