07/11/2019 -

Tản văn

571
Gặp Gỡ Chúa Trong Mọi Người

GẶP GỠ CHÚA TRONG MỌI NGƯỜI

Chúa Giêsu kính mến! có phải Chúa đang ở trong những người con gặp gỡ, những công việc con làm hàng ngày? trên khuôn mặt vui tươi - ngộ nghĩnh của những đứa trẻ trong lớp học? Nơi mỗi người, con đều nhìn thấy hình ảnh của Chúa.
 

Chúa thật đáng yêu, dễ thương và cũng là người con mong đợi được gặp gỡ. Trong mỗi công việc, khi con làm một cách cẩn thận, chu đáo, con thấy mình thật vui, phải chăng Chúa đang ở trong con? Và ngay cả trong những công việc tầm thường nhỏ bé, con mong luôn gặp thấy Chúa. Khi con bớt chút thời gian riêng của mình để giúp chị em một việc gì đó, hoặc khi con cúi xuống làm những hành động nhỏ như nhặt một cái rác và đọc một lời nguyện tắt thôi, con thấy rất hạnh phúc. Chắc lúc đó Chúa cũng rất vui khi thấy con làm những công việc ấy.

Có phải Chúa ở nơi những người chị em sống quanh con? Nơi các chị em ấy, con thấy Chúa muốn nhắn nhủ với con điều gì đó. Có những người chị em con thấy thật dễ thương, dễ mến, dễ gần. Các chị ấy sẵn sàng chia sẻ với con những chuyện vui buồn hàng ngày, những kinh nghiệm trong đời sống của mình. Và họ cũng dễ dàng lắng nghe ý kiến, tâm tư của con. Khi ấy con nhận ra có sự hiện diện của Chúa nơi các chị em ấy. Cũng có những chị em con ít tiếp xúc, ít nói chuyện vì khác biệt tính cách, khác biệt quan điểm với con. Nhưng khi nói chuyện trao đổi với các chị em ấy con biết Chúa muốn nói với con thật nhiều điều qua họ, và con hiểu rằng những cuộc gặp gỡ nói chuyện với các chị em cũng chính là cuộc gặp gỡ với Chúa.

Nhưng Chúa Giêsu ơi, có nơi nào để con gặp gỡ Chúa một cách gần gũi, rõ nét và được kết hợp mật thiết với Chúa? Phải chăng đó là thánh lễ hằng ngày, nơi Nhà Tạm bé nhỏ hay trong thinh lặng của tâm hồn. Trong mỗi thánh lễ con được rước Ngài vào trong lòng thật ngọt ngào êm dịu biết bao giây phút ấy: Chúa ở trong con và con ở trong ở trong Chúa. Tình yêu Chúa dành cho con thật lớn lao. Vì yêu con Chúa đã không ngần ngại hiến dâng Thịt và Máu mình làm của ăn nuôi dưỡng tâm hồn con, và cũng vì yêu con nên Chúa chẳng hề chê bỏ con người yếu đuối, tội lỗi của con mà ngự đến trong tâm hồn con, cho con được gặp gỡ Chúa.

Nơi Nhà Tạm đơn sơ nhỏ bé, ngày từng ngày Chúa vẫn âm thầm chờ đợi con. Chúa muốn con đến gặp gỡ trò chuyện với Chúa, để kể cho Chúa nghe những tâm tư, thao thức và những chuyện vui buồn của con. Nhưng Chúa ơi, mấy khi vui hay khi thành công mà con nhớ chạy đến để cám ơn Chúa. Nhưng khi gặp thất vọng, đau khổ, con liền chạy đến để nói với Chúa hết những ưu tư của mình. Lạ lùng thay Chúa chẳng hề trách cứ hay bỏ mặc mà trái lại Chúa còn an ủi, đỡ nâng ban thêm sức mạnh và sự bình an trong tâm hồn để con biết cách vượt qua những khó khăn đó.

Trong thinh lặng của tâm hồn, con gặp thấy Chúa. Chúa không chỉ là người dẫn đường chỉ lối cho con đi mà còn là người bạn thân tình nhất của con. Những khi con cô đơn, tuyệt vọng, không ai khác ngoài Chúa là nơi để con có thể đặt niềm hy vọng, tin tưởng tuyệt đối. Khi con gặp gian nan, thử thách Chúa là nơi con nương tựa và tìm lại sự bình an trong tâm hồn. Trong sâu thẳm của cõi lòng, con nhìn lại mình và lắng nghe tiếng Chúa nói. Tâm hồn con hạnh phúc biết bao vì nhận ra rằng Chúa luôn bên con, soi sáng và hướng dẫn bước đường con đi. Tình yêu Chúa dành cho con thật lớn lao biết chừng nào.

Chúa kính mến, đó là một chút tâm tư tình cảm của con xin nói cùng Chúa là người con đang muốn bước theo. Còn biết bao điều con muốn nói với Chúa, nhưng con tin Chúa luôn thấu hiểu và biết mọi sự của con. Con chỉ xin Chúa đốt lên trong con ngọn lửa tình yêu để con luôn có lòng yêu mến Chúa và mọi người. Khi ấy con mới có thể nhận ra sự hiện diện của Chúa qua những người con gặp gỡ, trong những việc con làm, những biến cố xảy đến với con và trong sâu thẳm tâm hồn mình. Xin cho con mỗi ngày luôn biết mở con tim của mình ra đối với tha nhân và luôn hướng tâm hồn lên Chúa. Ước chi mọi nơi mọi lúc con luôn được gặp gỡ Chúa trong tình yêu mến.

 

An Nhiên

 

114.864864865135.135135135250