01/06/2022 -

HỌC HỎI

356
5 lời khuyên giúp bạn chuẩn bị cho Lễ Hiện Xuống

Chúng ta đang ở trong ngày trước Lễ Ngũ Tuần! Ngày lễ này được xem là Chúa Nhật quan trọng thứ hai trong năm phụng vụ, và qua đó người tín hữu có thể sống mối tương quan mãnh liệt có được giữa sự Phục Sinh của Chúa Kitô, Chúa Thăng Thiên và Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.

Trong ngày trước Lễ Ngũ Tuần, các ơn huệ và hoa trái của Chúa Thánh Thần được ban cho các tín hữu, qua nhiều hình thức và phương cách khác nhau. Thật sự xúc động!

Điều quan trọng là sau khi nhận được những ơn huệ này, chúng ta có thể tiêu hóa chúng và biến chúng thành một phần của cuộc sống chúng ta.

Vì vậy, chúng tôi muốn gợi ra cho các bạn 5 điều mà bạn có thể thực hiện để nhận được những ơn này và khi làm được như vậy, Lễ Hiện Xuống sẽ là một lễ không thể nào quên.

1. Hãy mở rộng lòng trí các bạn để đón nhận tác động của Chúa Thánh Thần

Để chuẩn bị cho ngày lễ này, hãy để Chúa Thánh Thần hoạt động trong các bạn, bằng cách cầu xin Ngài (từ nay trở đi) biến các bạn trở thành tông đồ trung thành của Chúa Kitô giữa trần gian.

Hãy cố gắng từ bỏ cái nhìn hạn hẹp vốn không cho phép các bạn nhìn thấy những gì Thiên Chúa thực sự muốn cho bạn và một cách khiêm tốn, hãy để cho mình được soi sáng và được chỉ dẫn, nhờ những hành động của Chúa Thánh Thần. Các bạn sẽ không bao giờ hối tiếc.

2. Hãy phục vụ anh em của mình

Các ơn của Chúa Thánh Thần luôn sẵn sàng cho tất cả những ai tìm cách lãnh nhận qua lời cầu nguyện. Vì vậy, các bạn hãy tận dụng cơ hội tuyệt vời này để rao giảng Tin mừng cho những anh em đang xa lìa Giáo hội hay những chị em không muốn nhận biết đức tin.

Tôi tin chắc rằng, qua sự can thiệp của các bạn, họ sẽ quyết định cho chính mình một cơ hội để sống ngày Lễ Hiện Xuống, con tim họ sẽ tràn ngập những điều ngạc nhiên.

3. Hãy là những chứng nhân đích thực của Tin Mừng trên thế giới

Đây là điều mà người Công giáo chúng ta phải luôn nắm bắt trong mọi lúc. Như để chuẩn bị cho Lễ Hiện Xuống, các bạn hãy cố gắng sống theo Phúc Âm bằng cách tự hỏi: “Chúa Giêsu đã làm điều đó như thế nào?”, “Ngài đã đưa ra quyết định thế nào trong tình huống này?”

Tôi cam đoan với bạn rằng, bằng cách đặt mình vào vị trí của Chúa Kitô đôi mắt chúng ta sẽ được mở ra để nhìn bằng cái nhìn của Chúa, và trong sự hòa hợp này, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về những ơn mà Chúa muốn ban cho chúng ta.

4. Canh tân niềm hy vọng của các bạn nơi Thiên Chúa

Giờ đây, các bạn hãy gác lại mọi lý do của mình, mọi dự định và những kế hoạch bạn đã thực hiện và hãy nhớ rằng niềm hy vọng của các bạn nằm ở một mục đích lớn hơn: cuộc sống vĩnh cửu.

Cuộc sống hằng ngày đưa chúng ta đi trên mọi nẻo đường, và đôi lần chúng ta có xu hướng đánh mất nhãn giới này. Vì vậy, để chuẩn bị đón nhận các ơn Chúa Thánh Thần, các bạn hãy cho mình cơ hội tập trung vào mục tiêu cuối cùng của mình: là ơn cứu rỗi. Và bằng cách tìm kiếm nó, giờ đây các bạn bắt đầu lại các dự định của mình.

5. Củng cố niềm tin của các bạn

Cầu nguyện, hãy cầu nguyện thật nhiều. Các bạn hãy cầu nguyện cùng với gia đình, vợ chồng, bạn bè hay một mình cũng được. Lời cầu nguyện là một cuộc đối thoại liên tục với Thiên Chúa, Duy nhất và Ba Ngôi. Vì vậy, tôi thân ái mời gọi các bạn hãy nói với Chúa như nói chuyện với người Cha của mình.

Hãy kể cho Ngài biết về những nỗi đau và những khao khát trong tâm hồn các bạn; hãy cho Ngài biết bạn đang khao khát mong đợi Chúa Thánh Thần hiện diện trong bạn và cuộc sống của bạn như thế nào.

Về mặt cá nhân, các bạn có thể xin Ngài ban cho các bạn những ơn mà các bạn cảm thấy cần nhất.

Các bạn nghĩ gì về những lời khuyên này? Các bạn sẽ thực hành chúng chứ? Lễ Hiện Xuống đang đến gần, chúng ta cùng cầu xin Chúa khích lệ chúng ta cùng nhau hướng về sự thánh thiện qua những ơn quý giá mà Chúa đã ban cho chúng ta.

Chúng ta cùng cầu nguyện, để chúng ta có thể dùng những ơn Chúa ban mà phục vụ tha nhân. Xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên tất cả chúng ta và ở lại cùng chúng ta luôn mãi. Amen.

 
Antoine Mekary | ALETEIA
G. Võ Tá Hoàng chuyển ngữ
114.864864865135.135135135250