09/11/2020 -

HỘI DÒNG

908
Cầu nguyện cho quý Dì trong Dòng nhân ngày giỗ (08/11)

Cầu nguyện cho quý chị em trong Dòng đã qua đời là bổn phận và trách nhiệm của những chị em còn sống. Đó không chỉ là sự hiếu kính, lòng tri ân mà còn là sự hiệp thông trong ơn cứu độ của Đức Giêsu Phục Sinh.

Theo truyền thống “uống nước nhớ nguồn” đáng quý của anh chị em Đa Minh, ngày 08/11 mọi thành phần trong đại gia đình của Cha Thánh đã dành trọn một ngày để cùng nhau cầu nguyện cho những anh chị em đã an nghỉ trong Chúa.

Trong tâm tình đó, vào lúc 19h30 tối Chúa Nhật, ngày 08/11, quý chị em Tu viện Thánh Martino đã trở về nơi an nghỉ của quý dì trong Dòng tại Tu viện Mẹ Thiên Chúa để cầu nguyện cho các ngài.
Trước đó, ngày 02/11/2020, cộng đoàn Mẹ Thiên Chúa cũng đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các ngài tại nhà Chờ Phục Sinh
Những bông hoa được trang trí trước “cửa phòng,” những ánh nến được thắp sáng lung linh, những làn trầm hương bay nghi ngút, thật linh thiêng và sốt mến. Sự hiệp thông thân thương gần gũi giữa người sống và người chết, giữa người còn đang lữ hành và người đã dừng chân chờ ánh sáng Phục sinh, làm cho bầu khí trở nên huyền nhiệm, từng lời kinh, lời ca của cộng đoàn giữa đêm thanh vắng như nhiều cảm xúc và tâm tình hơn. Bởi, đây là giờ ân phúc qua lòng bác ái, nghĩa yêu thương và tình mến cũng như niềm hy vọng của người còn sống cầu xin lên lòng xót thương của Thiên Chúa cho các ngài sớm được hưởng phúc Nước trời.

Cầu nguyện cho quý dì nhưng cũng đồng thời nhắc nhớ cho mỗi người về hành trình cuộc đời của mình. Ai rồi cũng chỉ còn hũ tro cốt với dòng chữ ghi tên Thánh, tên gọi, ngày sinh và ngày mất. “Thân trần truồng sinh từ lòng mẹ, tôi sẽ trở về đó cũng trần truồng. Chúa đã ban cho, Chúa lại lấy đi” chỉ duy nhất một điều chúng ta được mang theo, đó là chúng ta đã làm nên công trạng gì cho Chúa?

 
Tham Nguyen
 
114.864864865135.135135135250