15/08/2020 -

HỘI DÒNG

1012
Đa Minh Rosa Lima - Nghi thức gia nhập Tập viện và Tiền tập viện

Trong niềm vui và bầu khí thánh thiêng của giờ phụng vụ Kinh Chiều ngày lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời. Hội dòng Đa Minh Rosa Lima vui mừng tiếp nhận 11 em bước vào giai đoạn quan trọng nhất của đời tu đó là giai đoạn Tập Viện.

Mang trong mình khát khao được thuộc trọn về Chúa, hôm nay các em đã sẵn sàng và quyết tâm bước lên trong niềm hân hoan, từ bỏ chiếc áo dài tinh khôi của thiếu nữ để khoác lên mình tấm áo của Hội dòng trao tặng. Bộ tu phục các em khoác trên mình hôm nay là dấu chỉ của sự tận hiến cho Thiên Chúa: Áo dòng trắng, khăn lúp trắng biểu tượng cho sự khiết trinh, áo choàng đen là sự khiêm hạ, khó nghèo và vâng phục của các em. Tất cả như lời giao ước cho riêng mình Ngài, lời giao ước cho một mối tình, mối tình quá đỗi thiêng liêng và huyền nhiệm. Từ nay các em mặc lấy con người mới, con người của Thiên Chúa với tên gọi “Tập sinh Đa Minh Rosa Lima” qua việc hoàn toàn phó dâng cho Thiên Chúa trong đời sống cầu nguyện, tu tập một cách chuyên chăm hơn, hầu tìm và thực thi Thánh ý Chúa trong cuộc đời.

Cũng trong buổi chiều ngập tràn thánh ân này, Hội dòng có thêm 12 em gia nhập Tiền tập viện.

Theo tiến trình đào tạo của Dòng, sau khi đã hoàn tất chương trình tại giai đoạn Thỉnh Sinh, hôm nay 12 em tiến lên giai đoạn mới trong hành trình dâng hiến, đó là giai đoạn Tiền tập viện. Các em vui mừng lãnh nhận khăn lúp trắng như dấu chỉ của sự tận hiến cho Thiên Chúa. Nâng niu chiếc khăn lúp trên tay, các em hạnh phúc với niềm vui vì được yêu thương và tuyển chọn. Chiếc khăn lúp còn thơm mùi vải mới, trinh khiết, vẹn tuyền như chính tình yêu của các em dành cho Thiên Chúa. Từ hôm nay các em mang trên đầu khăn lúp, cũng có nghĩa, các em sẽ bắt đầu một hành trình mới, hành trình theo Chúa trên con đường Thập giá, con đường hy sinh và từ bỏ, con đường yêu thương và dấn thân để nên một với Đức Kitô, Đấng đã mời gọi các em theo Ngài.

Nghi thức gia nhập Tập viện và Tiền tập viện tuy ngắn gọn. Do dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp nên số người hiện diện để hiệp thông cầu nguyện chỉ hạn chế, nhưng bầu khí rất ấm áp, đầy ắp tình huynh đệ, tình hiệp nhất yêu thương. Tất cả cùng chung tâm tình tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các em. Xin cho các em kín múc được nhiều hồng ân Chúa trong giai đoạn đặc biệt này để rèn luyện bản thân, hầu trở thành những nữ tu như Chúa và Hội dòng mong muốn.

Thật ý nghĩa khi ngày hồng ân này nằm trong bầu khí hân hoan của ngày Lễ Đức Mẹ Lên Trời. Qua Mẹ, mỗi chị em cũng được mời gọi buông đời mình trong vòng tay yêu thương của Chúa và để ý Chúa được thành sự trong cuộc đời.

 
M. Ng Thắm

114.864864865135.135135135250