07/06/2020 -

HỘI DÒNG

1763
Học viện Đaminh Rosa Lima tuyên lại Lời Khấn

Sau một năm miệt mài với sứ vụ học tập cũng như sứ vụ tông đồ tại các cộng đoàn, quý chị em Học viện lòng đầy hân hoan rộn rã trở về Tu viện Thánh Martino để hoàn toàn dành thời gian ở bên Chúa, nhìn lại đời sống ơn gọi của mình cũng như kín múc nguồn sức mạnh từ tình yêu của Ngài để có những quyết tâm mới cho chặng đường tiếp theo của đời dâng hiến.

Với chù đề: “Thiên Chúa Ba Ngôi và Thế gian” cha Giuse Đỗ Quang Khang đã giúp chị em suy niệm để nhận ra “động cơ” ơn gọi là sống tương quan tình yêu với Thiên Chúa Ba Ngôi ngang qua những người chị em gặp gỡ và tiếp xúc hằng ngày, cũng như ý thức mình thuộc về Chúa, thuộc về Hội dòng để sẵn sàng tín thác phó mặc cuộc đời cho Thiên Chúa định đoạt.
  

Trong tâm tình ấy, vào lúc 5h sáng Chúa Nhật ngày 07/6/2020, Lễ Chúa Ba Ngôi, tại nguyện đường Tu viện Thánh Martino, 62 chị em Học viện được hướng dẫn bởi Chúa Thánh Thần, lòng đầy quả cảm và tự do, đặt tay mình trong tay Bề trên Tổng quyền M Phaolô Vũ Thị Ngọc Lan để một lần nữa nói lên lời cam kết sống trọn Ba Lời Khuyên Phúc Âm trong ơn gọi người nữ tu Đa Minh Rosa Lima trước sự chứng kiến của cộng đoàn tham dự phụng vụ và trong niềm hân hoan vui mừng của toàn thể Hội Dòng.

Với lời đoan hứa hôm nay, quý chị lại tiếp tục cuộc hành trình “viết lên trang tình sử của Thiên Chúa với con người và tiếp tục hiến thân để thuộc trọn về Đức Kitô cùng lễ dâng yêu thương", dẫu các chị vẫn mang trong mình sự mỏng dòn và yếu đuối của kiếp người, nhưng với tình yêu và niềm xác tín:“không phải anh em đã chọn Thầy nhưng chính Thầy đã chọn anh em” (Ga 15,16), quý chị sẵn sàng chấp nhận những “bấp bênh” những “đeo bám, gọi mời” của thế gian, luôn cậy trông vào ơn Chúa và cố gắng để tiến bước từng ngày theo đoàn sủng của Dòng.

Nghi thức khấn lại được cử hành trong không gian nhỏ bé, âm thầm, nhưng không vì thế mà mất đi nét đẹp linh thiêng và bầu khí sốt sắng của sự kiện đặc biệt này. Thánh lễ hôm nay vẫn đong đầy niềm vui và cảm xúc khi có sự hiện diện của quý Bề trên, Ban Tổng Cố vấn và quý chị em, điều ấy diễn tả nét đẹp của sự hiệp thông sống động trong Hội dòng, như lời chia sẻ của cha Chủ tế về ý nghĩa của ngày lễ Chúa Ba Ngôi hôm nay.

Thật ý nghĩa khi toàn thể chị em trong Hội dòng đang cùng nhau “nhìn về một hướng” trong sự “đồng tâm nhất trí” mà Tổng hội XI đã khởi sự. Ước mong từng
chị em, đặc biệt những chị em tuyên khấn lại hôm nay “hãy là những người nữ của tình hiệp thông, làm cho Anh Chị Em hiện diện, với sự can đảm, ở đâu có các khác biệt và căng thẳng, và Anh Chị Em hãy là dấu chỉ đáng tin của sự hiện diện của Chúa Thánh Thần Đấng đổ vào trong các con tim, sự đam mê để tất cả nên một mà thôi (xem Ga 17, 21). Chị Em hãy sống đời nhiệm hiệp của việc gặp gỡ: "khả năng cảm thấy, lắng nghe các người khác. Khả năng cùng nhau đi tìm con đường, đi tìm phương pháp" [3], trong khi để lóe sáng lên từ mối liên hệ tình yêu xuyên qua giữa Ba Ngôi Thiên Chúa (xem1Ga 4,8), là như mẫu gương của mọi mối tương quan giữa các con người. (Tông thư của Đức Thánh Cha Phanxico gửi cho những người sống đời thánh hiến)


Hiệp cùng quý chị, xin dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi tâm tình tạ ơn. Tạ ơn Chúa đã dẫn dắt quý chị em trong hành trình dâng hiến. “Xin cho các chị em khôn ngoan trong hoạt động, kiên trì trong cầu nguyện và hiền lành trong phục vụ” để cùng nhau mang Tin mừng của Chúa đến khắp nơi như chính Chúa truyền:“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ…” (Mc 16,15).
M Ng Thắm











 
 



 
114.864864865135.135135135250