14/02/2022 -

HỘI DÒNG

672

Dì Maria Gioan Baotixita kính yêu,

Tiếng “ting ting” trên điện thoại sáng ngày 13/02/2022 báo tin “Dì đã an nghỉ trong Chúa.” Thế là “bóng đã ngả và lá đã rụng”

Là tin buồn nhưng lại đong đầy lời tạ ơn đang tan chảy trong tâm hồn nhiều chị em. Tạ ơn vì Dì đã hoàn thành hy lễ đời mình cách trọn vẹn theo “bản vẽ” Chúa dành riêng cho Dì. Chúa gọi Dì về, như một cách bù đắp cho sự hy sinh, đau khổ mà dì đã gánh vác suốt mười mấy năm qua, để dì thực sự được nghỉ ngơi mà không phải lo phiền, đau đớn nữa.
 
Tạ ơn Chúa vì Dì “ngã xuống” trong bình an. “Cú ngã cuối cùng”của Dì đặt dấu chấm hết cho một hành trình dài của những bước chân “khai hoang, lập Dòng” những giai đoạn đầu đầy khó khăn thử thách, nhưng lại là lời mời gọi các thế hệ sau tiếp tục lên đường thu gom những “viên gạch” đẹp hơn, chắc hơn để dựng xây Hội dòng

Hành lý Dì mang theo về trời chắc chắc vẫn là niềm tin, và lời chuyển cầu cho Hội dòng, cho chị em – những người đã cùng Dì viết lên những trang sử đời dâng hiến thật nhiều màu sắc.  

Dì đã dâng hiến hết sức lực, hết tình yêu,  những năm tháng cuối đời, Dì lại đón nhận thánh giá nặng hơn, đó là căn bệnh tai biến kéo dài. Nhìn nơi cuộc đời của Dì, chúng ta lại thu gom cho mình nhiều ý lực sống, nhất là sự can đảm, mạnh mẽ đứng lên trong từng hoàn cảnh và trong mọi biến cố, miễn sao hy lễ hiến dâng luôn đẹp và tròn.

Hôm nay, “chiếc lá vàng đã rụng xuống”… những chị em sống gần gũi với Dì hẳn khó có thể quên được hình ảnh của một người bà, người dì, người chị…đơn sơ và dễ thương, trên tay lúc nào cũng mang tràng chuỗi Mân côi, miệng không ngớt thầm thĩ lời kinh Kính Mừng trên chiếc xe lăn đã gắn bó với Dì suốt 10 năm qua. Gặp ai, Dì cũng xin cầu nguyện cho Dì được bình an và mau khỏe, nhưng Chúa đã hoàn thành bản vẽ trên cuộc đời Dì theo cách Chúa muốn.

Là con người, ai chẳng có lúc yếu đuối, muốn ngã lòng trông cậy, hơn nữa trong lúc đau bệnh thì niềm tin càng chênh chao. Nhưng những gì Dì đã trải qua trong cuộc đời đã minh chứng rằng, Dì thực sự đã “làm nên những việc trọng đại” nơi Chúa. Vì đối với Dì “Ai ở lại trong tình yêu là ở lại trong Thiên Chúa” (1Ga4,16b). Và hôm nay Dì đã thực sự “ở lại trong Chúa”

Cầu chúc Dì mãi hạnh phúc trong Chúa, và không ngừng chuyển cầu cho Hội dòng và cho từng chị em trong Dòng cũng luôn được “ở trong Chúa” mọi ngày trong đời hiến dâng.

 

 Tham Nguyen

 
114.864864865135.135135135250