30/10/2020 -

HỘI DÒNG

1330
Nữ tu Têrêsa Đinh Thị Trần Hiền bảo vệ luận văn Thạc sĩ tại Philippines

AN VUI NƠI MỖI CHẶNG HÀNH TRÌNH

Hành trình của đời sống thánh hiến được thể hiện rõ nét nơi hành trình sứ vụ dấn thân theo Chúa Kitô qua việc thực thi sứ vụ của Hội dòng. Trải dài trong hành trình sứ vụ ấy là những hy sinh, nỗ lực, dấn thân, có khi còn đan quyện những gian nan, trắc trở, đôi lúc còn thấm đượm những mệt mỏi, nản lòng. Nhưng, cho dẫu có bao gian khó, người thánh hiến sẽ tìm thấy niềm vui trong tâm hồn nơi mỗi chặng hành trình sứ vụ, mỗi khi hoàn thành một sứ vụ được trao.

Tâm tình đó như được đong đầy và trào tràn nơi các chị em trong cộng đoàn ALC khi chia sẻ niềm vui hoàn thành sứ vụ cùng nữ tu Têrêsa Đinh Thị Trần Hiền. Sau những năm tháng miệt mài cho sứ vụ học hành tại đất nước Philippines, vào chiều ngày 29/10/2020 vừa qua, nữ tuTêrêsa Đinh Thị Trần Hiền đã hoàn thành xuất sắc phần bảo vệ luận văn thạc sĩ với đề tài: Sứ vụ Ngôn sứ: Lời đánh thức cho vấn nạn nghiện Internet của Giới trẻ Việt Nam hôm nay.Với sự kiên trì nỗ lực cố gắng của bản thân, ơn Chúa Thánh Linh đã tuôn đổ trào tràn giúp em tự tin trình bày và bảo vệ rất tốt bài luận văn.

 

Mặc dầu tình trạng nạn dịch Covid-19 đã tạo nên sự trì hoãn về lịch trình hoàn thành luận văn, cũng như gây ra một số khó khăn trong quá trình viết và nghiên cứu; nhưng kết quả của sự kiên trì, nỗ lực đã mang đến hoa trái tốt đẹp qua những lời khen tặng và đánh giá cao của giáo sư hướng dẫn và đặc biệt là các giáo sư trong ban phản biện. Hơn thế nữa, niềm vui hoàn thành sứ vụ còn được nhân lên bởi niềm vui về sự hiện diện đầy yêu thương của các chị em trong cộng đoàn ALC, quý cha, quý sơ bạn hữu thân quen, đặc biệt là sự hiệp thông, khích lệ và chia sẻ của tất cả chị em trong Hội dòng qua những lời cầu nguyện.
 

Tạ ơn Chúa vì niềm an vui của sự hoàn thành một chặng hành trình. Tạ ơn Chúa vì một người chị em đã cảm nếm niềm an vui khi hoàn thành một sứ vụ. Tạ ơn Chúa vì đó cũng là niềm vui của tất cả chị em trong gia đình Hội dòng trong tâm tình hiệp thông, chia sẻ yêu thương. Và tạ ơn Chúa vì khi một người chị em vui tươi hoàn thành sứ vụ, thì mỗi chị em trong gia đình Hội dòng cũng an vui và cùng người chị em bước tiếp trong chặng hành trình sứ vụ tiếp theo.
 
 
 Cộng đoàn ALC
 
114.864864865135.135135135250