22/02/2021 -

Các cộng đoàn

1047
Quý chị em Khấn trọn tĩnh tâm năm 2021 - đợt 1

Ở với Chúa để nhìn lại và kiểm thảo, để bảo toàn và canh tân, để thao thức và tiến bước, là mục đích của những tuần tĩnh tâm. Kỳ tĩnh tâm năm đợt 1 của quý chị em khấn trọn Dòng Đa Minh Rosa Lima vừa diễn ra không nằm ngoài mục đích ấy.

Trong khi người người, nhà nhà vẫn đang vui niềm vui sum họp của những ngày Tết Cổ truyền, từ ngày 15 đến 22/2/2021, 33 chị em khấn trọn được mời gọi dừng chân nghỉ ngơi, vui niềm vui bên Chúa và bên nhau trong tuần tĩnh tâm năm tại Đan viện Xitô Ngọc Đồng.
Các đề tài trong tuần tĩnh tâm được lấy ý tưởng từ Tin Mừng Gioan. Với khả năng phân tích Kinh Thánh sâu sắc và cách chia sẻ gần gũi, thiết thực, Cha giáo Giuse Đỗ Quang Khang đã giúp chị em sống trọn vẹn bầu khí cô tịch, lắng động của tuần phòng hồng phúc, qua việc “theo chân các môn đệ”:
 
Ở Với Chúa để được yêu thương
Ở với Chúa để tránh nguy cơ phản bội
Ở với Chúa để hiểu được ý nghĩa của sự phản bội
Ở với Chúa để biết tín thác
Ở với Chúa để được cắt tỉa
Ở với Chúa để dám đối diện với thế gian
Ở với Chúa để lòng không nao núng
Ở với Chúa để biết sứ vụ
Ở với Chúa để người môn đệ biết mình là ai
Ở với Chúa để cảm nếm thế nào là yêu đến cùng

Với các đề tài này, chị em được mời gọi nhìn lại đời sống ơn gọi, sứ vụ của mình trong tương quan với Chúa và tha nhân, để rồi một lần nữa xác tín rằng; Ở với Chúa không phải là bổn phận mà là một nhu cầu tất yếu cho đời sống đức tin, đời sống ơn gọi và đời sống sứ vụ. Thế nên, ở lại với Chúa luôn có những yêu sách và những khó khăn nhất định, tuy nhiên những rào cản và khó khăn ấy là cơ hội để mỗi người nghiệm ra rằng; việc ở lại với Chúa không dừng lại ở cái hời hợt bên ngoài, nhưng nằm sâu nơi sự thinh lặng của một con tim muốn hoàn toàn thả trôi đời mình trong bàn tay Thiên Chúa.
Có yêu thương ắt có phản bội, có tín thác hẳn sẽ có hoài nghi…đó là thân phận con người. Tuy nhiên, lời mời gọi ngọt ngào của Chúa vẫn vang lên mỗi ngày “hãy ở lại trong tình yêu của Thầy” (Ga 15,4b) để mời gọi mỗi người canh tân bản thân, và an tâm đặt để nơi tình yêu Chúa tất cả những vướng mắc, khó khăn trong cuộc sống, vì chỉ nơi tình yêu đến cùng của Chúa mới là suối nguồn của niềm vui và bình an đích thực.

Tuần tĩnh tâm năm nay chắc hẳn cũng sẽ là tuần tĩnh tâm đặc biệt, vì nó diễn ra trong bối cảnh cả thế giới, cách riêng tại Việt Nam đang lao đao trước làn sóng dịch Covid 19 tái bùng phát dữ dội, đồng thời Giáo hội cũng bước vào những ngày đầu của Mùa Chay thánh. Tất cả đều là thời gian và cơ hội tốt để mỗi người “làm tươi mới Niềm tin, Hy vọng và Tình yêu” như trong sứ điệp Mùa Chay 2021 Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời gọi.

Tuần tĩnh tâm kết thúc, đọng lại nơi mỗi chị em là sự thôi thúc được biến đổi, trở nên những môn đệ được Chúa yêu, những môn đệ luôn biết ở lại với Chúa để nói với Chúa và nói về Chúa cho con người trong thời đại hôm nay.

 
BTT
 
114.864864865135.135135135250