05/01/2022 -

HỘI DÒNG

3013
Tạ ơn hồng ân 60,50,25 năm Khấn Dòng

365 ngày qua chị em “Mừng hồng ân NGỌC KHÁNH - KIM KHÁNH – NGÂN KHÁNH khấn dòng” vẫn sống tâm tình tạ ơn và chờ đợi ngày thuận tiện để cùng nhau, càng đông càng tốt, cùng với hết những ai có thể hiện diện để mọi người tạ ơn Thiên Chúa với quý Chị. Thế nhưng, Chị em chúng ta đã phải đón nhận Thánh ý Chúa và đón nhận sự đơn sơ khiêm tốn nhỏ bé âm thầm với sự hiện diện ít ỏi của chị em trong cộng đoàn. Chúng ta không chỉ tuân thủ 5K trong việc phòng chống dịch, mà ngay cả trong các thánh lễ tạ ơn quý chị cũng đón nhận thêm các K khác nữa đó: Không người thân, không khách mời, không tiệc tùng hoành tráng, … Nói như vậy để thấy quý chị đã hy sinh rất nhiều và những hy sinh này là món quà quý giá mà quý chị đã dành cho Chúa và Hội dòng; tuy nhiên, các chị đã trở nên “không” để Chúa đổ đầy vào cuộc đời các chị bằng cái có của Chúa.

Chúng ta không thể kể hết hay diễn tả bằng ngôn từ những công khó và thành quả mà quý Chị đã tận tụy từ ngày bước chân vào nhà dòng, những ngày đầu thành lập dòng cho đến nay, quý chị đã lãnh các trách nhiệm khác nhau, hết lòng xây dựng, gìn giữ và đã để lại di sản cho Hội dòng. Gương sáng và tấm lòng của quý chị mãi mãi là niềm vui, là hồng ân và quà tặng mà Chúa đã ban cho chúng ta và Hội dòng. Chúng ta ghi khắc những công ơn của quý Chị với lòng cảm mến và tự hào. Chúng ta chúc quý Chị mãi mãi là bông hoa đẹp, là món quà dễ thương dành cho Chúa và mọi người, nhất là được luôn trung tín với Chúa trên hành trình dâng hiến.

Xin chia sẻ một vài hình ảnh của quý chị em mừng kỷ niệm 60,50,25 Hồng ân Thánh hiến tại một số cộng đoàn để chúng ta tiếp tục cùng quý chị "tạ ơn Chúa - vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương"


Tại Tu xá Thánh Đa Minh - Suối Thông ngày 08/12

Ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm cũng là ngày Bổn mạng của chị Maria Vũ Thị Thơm, trong bầu khí ấm cúng của cộng đoàn Tu xá thánh Đa Minh, chị em dâng những lời kinh nguyện và dâng Thánh Lễ Mừng Mẹ Vô Nhiễm, mừng Bổn mạng và mừng Kim Khánh Khấn Dòng của chị. Xin Chúa và Mẹ tiếp tục cùng đồng hành với chị trên bước đường dâng hiến cho đến giây phút cuối mừng tất cả các hồng ân trên nơi vĩnh phúc.
Tại Tu viện Thánh Giuse - Long Phước ngày 08/12

“Tạ ơn Chúa vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.” Đó là lời tạ ơn Chúa được cất lên lúc bình minh nhân ngày lễ Mẹ Vô Nhiễm từ ngôi nhà nguyện bé nhỏ, đơn sơ thuộc Tu viện Thánh Giuse - Long Phước giáo phận Xuân Lộc của quý chị em mừng Ngân Khánh và Kim Khánh khấn dòng.
Chị Maria Trần Thị Mùi… Kim Khánh Khấn dòng (Tv Long Phước)
Chị Anna Vũ Thị Mỹ Lệ… Ngân Khánh Khấn dòng (Trưởng Cđ Xuân Nhạn)
Chị Maria Mai Thị Thu Hồng… Ngân Khánh Khấn dòng (Cđ Vũng Tàu)
Tạ ơn Chúa vì Ngài vẫn thương chọn, gọi và đồng hành cùng quý chị trong suốt chặng đường đã qua. Cho dù trải qua muôn vàn biến cố thăng trầm trong cuộc sống, nhưng nhờ sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa mà quý chị đã vượt qua tất cả và gặt hái những kết quả tốt đẹp cho đến ngày hôm nay. Mặc dù âm thầm không gia đình, không bạn bè, nhưng quý chị cảm nhận được sự ấm áp của tình chị em trong các cộng đoàn khi tổ chức và cùng nhau tham dự thánh lễ cầu nguyện cho quý chị thật long trọng và sốt sắng, như lời cám ơn sau thánh lễ của chị trưởng cộng đoàn Xuân Nhạn. Niềm vui cũng được nhân lên khi thánh lễ được cử hành bởi cha chủ tế là người anh em trong gia đình Đa Minh, cha: Goankim Vũ Minh Hoàng, cha rất vui và hạnh phúc khi được cùng quý chị em tạ ơn Chúa nhân ngày hồng phúc này.

Sau thánh lễ chị Bề Trên tu Viện Thánh Giuse đã thay mặt cho BTTQ trao quà của Hội dòng mừng quý chị Ngân Khánh và Kim Khánh. Sau cùng chị em cùng nhau chia sẻ bữa cơm thân mật, trao nhau những lời nói thân thương, những bài hát tặng cho nhau như những lời động viên chị em chúng mình cùng nhau cố gắng trung thành với ơn gọi, cố gắng sửa mình để mỗi ngày trở nên tốt hơn và nhất là luôn biết dâng lời tạ ơn Chúa qua từng biến cố trong cuộc sống.


Tại Kontum (Đăk Rơwa) ngày 10/12

Lễ Tạ ơn rất bất ngờ, do cha Bề trên Giuse Hà Đăng Hội OP tổ chức để cùng người anh em trong cộng đoàn Tạ ơn thụ phong Linh mục trong bầu khí ấm cúng đơn sơ. Được biết chị Anna Martino Dương Thị Tuyết cũng trong tâm tình mừng Ngân Khánh Khấn dòng, Cha ngỏ ý dâng một Thánh Lễ Tạ ơn chung và cha chỉ báo trước cho chị Tuyết biết trước đó khoảng 6 tiếng. Tâm tình Tạ ơn Chúa chắc hẳn mỗi chị em chúng ta đều mang trong suốt cuộc đời. Vì thế, chẳng có lúc nào là vội vàng cho một lời Tạ Ơn và cũng chẳng có lúc nào là muộn màng. Tạ ơn luôn luôn và Tạ ơn mãi mãi ngàn thu.
Tại Tu viện Mẹ Thiên Chúa - Xuân Hiệp ngày 31/12

Sáng sớm tinh khôi ngày cuối năm Dương lịch, chị em trong cộng đoàn Lưu xá Ánh Sáng, Tu xá Thánh Hạnh và Tu viện Mẹ Thiên Chúa cùng BTTQ và Ban Tổng Cố vấn đã mượn lời kinh Magnificat mà Đức Mẹ đã cất lên để ca tụng và tạ ơn Thiên Chúa: “Linh Hồn Tôi ngợi khen Đức Chúa, Thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi. Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới, từ nay hết mọi đời, sẽ khen tôi diễm phúc” cùng với quý chị:

Chị Anê Nguyễn Thị Thịnh………… Kim Khánh Khấn dòng (Pt BTTQ)
Chị Maria Đoàn Thị Châu Linh…… Kim Khánh Khấn dòng (Tv MTC)
Chị Anna Chu Thị Huệ…………….. Ngân Khánh Khấn dòng (Tv MTC)
Chị Maria Đặng Thị Tuyết Nga….…Ngân Khánh Khấn dòng (Tv MTC)
Chị Anna Trần Thị Minh Nguyệt…. Ngân Khánh Khấn dòng (Tv MTC)

và, em Anna Nguyễn Thị Tuyết tuyên lại lời khấn. Cảm nhận về tình thương của Thiên Chúa đã bao phủ trên cuộc đời trong hành trình dâng hiến 50 năm, 25 năm hay ít hơn, đó là điều mà tất cả chị em chúng ta đều cảm nhận cách sâu sắc. Chúng ta chỉ biết dâng lời chúc tụng, ngợi khen và tạ ơn Chúa.
 Thánh Lễ thật đơn sơ nhưng trang trọng và ấm cúng. Chưa bao giờ có một Thánh Lễ Tạ ơn mà mỗi chị em chẳng bận tâm đến điều gì ngoài việc Tạ ơn Chúa và hiện diện cùng với nhau. Có lễ điều này cũng nhắc nhở chúng ta trong hành trình dâng hiến, cuối cùng và tất cả cũng chỉ “Chúa là cùng đích – Hội dòng và chị em là người thân cận cho đến cuối đời.”
Tại Tu viện Thánh Martiô - Tam Hà (âm thầm yêu thương)

Hoà chung tâm tình cá nhân với cộng đoàn, chúng ta dâng lên Chúa lời tạ ơn vì một năm đã trôi qua với bao khó khăn nhưng bình an vẫn phủ đầy trên cộng đoàn tu viện. Cũng trong tâm tình đó, xin cùng tạ ơn Chúa với:

Chị Anna Ngô Thị Vy………………. Ngọc Khánh Khấn dòng (Tv Th. Martino)
Chị Maria Nguyễn Thị Uyên Thao…Ngân Khánh Khấn dòng (BTTv Th. Martino)
Chị Maria Ngô Thị Hương…………..Ngân Khánh Khấn dòng (Tv Th. Martino)

Tâm tình của quý chị luôn bé nhỏ âm thầm... Hai mươi lăm năm hay sáu mươi năm là con số hồng ân đong đầy những hiến lễ của quý chị. Xin Chúa ban muôn ơn trên quý chị và cho từng thành viên trong cộng đoàn hôm nay và mãi mãi.
Tại Tu xá Thánh Phanxicô Mỹ Thạch ngày 01/01 (03 trong 01)

Trang tâm tình ngày đầu Năm Mới, ngày giữa vùng dịch chẳng còn xanh, chị em trong tu xá mừng 03 trong 01, âm thầm và sâu lắng: Mừng Năm Mới, Mừng Ngày Truyền Thống của Hội dòng và Mừng Chị Trưởng Anna Chu Thị Thiên Nhung Ngân Khánh Khấn dòng. Tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh và tạ ơn Chúa bằng nhiều cung bậc khác nhau. Niềm vui lớn nhất là niềm vui với Chúa với Hội dòng, với chị em trong suốt 25 năm qua. Xin chúc mừng và cầu mong chị mãi mãi dạt dào tình yêu thuở ban đầu trong cách sống và cung cách phục vụ của chị.

Tại nơi vẫn còn sót lại chẳng tính ngày

Âm thầm và mãi mãi có nhiều cung bậc âm thầm. Hai chị thuộc Tu viện Mẹ Lên Trời Lạc Lâm và một chị thuộc cộng đoàn Proh… nhất quyết âm thầm, nhưng xin kể lại đây ở khúc cuối câu chuyện này để các em đời sau còn nhớ. Có một mùa lễ tạ ơn như thế.

Chị M. Martino Nguyễn Thị Nguyến…… Kim Khánh Khấn dòng (Tv Lạc Lâm)
Chị Anna Vũ Thị Hồng…………………..Ngân Khánh Khấn dòng (Tv Lạc Lâm)
Chị Maria Nguyễn Thị Kim Ngân..……..Ngân Khánh Khấn dòng (Cđ Proh)

 
114.864864865135.135135135250