21/06/2017 -

HỘI DÒNG

469
Tĩnh tâm khấn trọn 2017

Trở về với lòng mình để gặp gỡ Thiên Chúa – Cảm nhận và Đáp lại Tình yêu, như ĐÔI CÁNH THIÊN THẦN dẫn đưa chúng ta đi vào cõi thâm sâu của LÒNG MẾN đối với Thiên Chúa trong hành trình của đời dâng hiến.

Đó là điểm then chốt của Tuần Tĩnh Tâm năm 2017 của Chị em Khấn trọn
 

Cha Bonaventura Maria Trần Tuấn Cường, CMC đã cùng Chị em nhìn lại hành trình Ơn gọi thánh hiến, với ý nghĩa và mục đích, để rà soát lại chặng đường đã qua, sau những tháng ngày thi hành sứ vụ. Và  lúc này đây, mỗi người cùng phải chủ động xây dựng thái độ sống trong việc tìm kiếm Thiên Chúa qua những chặng đường hồi tâm và suy niệm:
 

- Tình yêu sáng tạo -  Khiêm nhu tin tưởng.

- Tình yêu cứu độ - Khiêm nhu trông cậy

- Tình yêu thánh hóa - Khiêm nhu yêu mến

- Đức ái đơn sơ - Khiêm nhu thanh bần.

- Đức ái hiến thân phục vụ - Khiêm nhu tuân phục.

- Đức ái xây dựng hòa bình - Khiêm nhu thanh khiết
 

Cùng tạ ơn Chúa với hồng ân chúng ta nhận được từ nhưng không với một tâm tình khiêm nhu, tin tưởng, cậy trông và yêu mến.
 

Rèn luyện bản thân, khiêm tốn và sống thực với chính mình.
 

Sống Đức ái toàn diện với những hành động nhỏ, nhưng mang một ý nghĩa lớn.

Học cách cho đi, học cách tiếp nhận người khác, học cách bao dung như ĐKT, vận dụng vào cuộc sống, đó là những điều cơ bản nhất làm tăng trưởng đời sống thánh hiến và phát triển nhân cách của người môn đệ CKT.

 

Sống và thực thi 3 Lời khuyên Phúc âm, trở nên hòa điệu với ĐKT, trong vâng phục, khó nghèo và khiết tịnh, để Chúa Thánh Thần soi sáng, hướng dẫn và hành động trong mọi công việc và cuộc sống của chúng ta.







 

Cụ thể hơn, sau những ngày tĩnh tâm cầu nguyện, một số Chị em đã sẵn sàng đáp lại lời mời gọi, nhận bài sai đến với những nơi mà Chúa đang cần đến, cùng tiếp tay với sứ vụ truyền giảng Tin mừng của Giáo hội và của Hội Dòng.








 

Cùng Tạ ơn Chúa đã cho chúng con có thời gian Tĩnh huấn tốt đẹp. Với Ơn Chúa và sự trợ giúp của Đức Trinh nữ Maria, trong bầu trời bao la rộng lớn, ĐÔI CÁNH THIÊN THẦN sẽ giúp chúng ta có thể bay cao - bay xa hơn trong đời sống thánh hiến mỗi ngày, để YÊU MẾN THIÊN CHÚA và sống Đức ái cách trọn hảo hơn.

M.Têrêsa Phạm
114.864864865135.135135135250