21/04/2020 -

HỘI DÒNG

605
Tv Mẹ Thiên Chúa đồng hành với người nghèo mùa dịch bệnh

Ai cũng nhận thấy những thiệt hại nặng nề do đại dịch Covid -19 gây ra cho toàn nhân loại. Những hậu quả đó lại càng trở nên nặng nề hơn với những người lao động nghèo, lao động tự do thu nhập thấp và không ổn định, ăn bữa nay, lo bữa mai.

Nhiều gia đình sống nhờ những chuyến xe ôm của bố, nhiều đứa trẻ lớn lên bằng những ngày dài rong ruổi thu lượm ve chai của mẹ, nhiều gia đình sống nhờ những tấm vé số đầy sự may rủi, bấp bênh, nhưng khi dịch bệnh bùng phát mọi sự trở về con số không: không tiền, không gạo, không tương lai…

Đức Thánh Cha Phanxico trong sứ điệp Phục Sinh năm 2020 viết: “Đây không phải là thời điểm của sự vô tâm, bởi cả thế giới đang đau khổ và phải hiệp nhất chống lại bệnh dịch.  Đây không phải thời điểm của ích kỷ, bởi vấn đề chúng ta đang đối diện liên hệ đến tất cả và không phân biệt ai. Đây không phải là thời điểm của lãng quên. Cuộc khủng hoảng chúng ta đang đối diện không làm chúng ta quên đi nhiều tiếng kêu cứu của rất nhiều người đau khổ khác. Vì thế, vô tâm, ích kỷ, chia rẽ, lãng quên thực sự không phải là những ngôn từ mà chúng ta muốn nghe lúc này”. 

Lời nhắn nhủ của vị Giáo Hoàng đã chạm đến đôi tay và con tim của chị em vốn mang trong mình nhiều thao thức vì người nghèo, vì thế để hiệp thông với những nỗi niềm trăn trở của Đức Thánh Cha và toàn thể Giáo Hội trong ngày lễ Lòng Chúa Thương Xót. Chị em tại Tu viện Mẹ Thiên Chúa – Xuân Hiệp cùng với sự giúp đỡ của quý vị ân nhân, đã trao 45 phần quà gồm những nhu yếu phẩm cơ bản (gạo, mì, dầu ăn, mắm, rau củ quả) một số khẩu trang và phong bì 300.000đ cho những anh chị em đang lâm vào vào hoàn cảnh khó khăn nêu trên. Đây là lần thứ 2 kể từ khi chỉ thị cách ly xã hội được áp dụng, Tu viện thực hiện tâm tình bác ái và hưởng ứng lời kêu gọi chia sẻ của các vị chủ chăn trong Giáo hội và Giáo phận.

Thật ý nghĩa khi việc làm nhỏ bé này diễn ra đúng vào ngày mừng lễ kính Lòng Chúa Thương Xót. Chị em mong được chia sẻ và làm lan tỏa tình thương của Lòng Thương Xót Chúa đến những người bần cùng của xã hội, không phân biệt tôn giáo trong hoàn cảnh hiện nay.

Chắc chắn, món quà chia sẻ tràn đầy nghĩa tình này sẽ góp phần động viên và giúp anh chị em nơi đây có thêm nghị lực để vượt qua những khó khăn do dịch bệnh mang lại. Và những sáng kiến từ tình yêu thương và lòng nhân ái của chị em trong Tu viện và mọi thành phần trong Giáo hội sẽ sớm đẩy lui bóng đêm của dịch bệnh, của lo âu và sợ hãi.

 
M Ng Thắm





 
114.864864865135.135135135250