15/11/2022 -

HỘI DÒNG

733
Video - vùng Sài Gòn học hỏi lịch sử Dòng
 


Cùng với nhịp sống của Hội dòng hướng về ngày khai mạc Năm Thánh, chị em vùng Sài Gòn gồm: Tu viện Mẹ Thiên Chúa, Tu viện thánh Martino, Lưu xá Ánh Sáng và cộng đoàn Rạch Sỏi đã quy tụ về Tu viện Mẹ Thiên Chúa Xuân Hiệp để cùng nhau học hỏi lịch sử Dòng trong 2 ngày 12 và 13 tháng 11 vừa qua. Những ngày học hỏi đã diễn ra trong bầu khí vui tươi chan hòa tình hiệp nhất.

Lịch sử, dù là của Hội Dòng hay của cá nhân cũng được kết dệt từ những dấu mốc và sự đổi thay của thời gian. Tuy nhiên, dù 50 năm hay nhiều hơn nữa, dù sự đổi thay tích cực hay tiêu cực thì những người sống trong lịch sử luôn có một điểm chung là tìm đọc và thực thi ý Chúa trong từng sự kiện, qua từng chặng đường.

Từ 2 bàn tay trắng, từ những đôi chân trần bước những bước đi chệnh chọang chênh chao, nhưng sau 50 năm, những đôi tay trắng đã làm trổ sinh những bông hạt tốt lành, những bước chân trần đã bước xa, bước nhanh đến mọi miền của cánh đồng truyền giáo, đó là sự hiện diện của chị em trong nhiều giáo phận. Từ sự khởi đầu nhỏ bé “chưa hoàn hảo” ấy, Thiên Chúa đã “gieo hạt” để tới hôm nay trở thành một vườn hoa mang tên Đa Minh Rosa Lima đậm đà hương sắc. Và chúng ta xác tín rằng; đó là thánh ý nhiệm mầu của Thiên Chúa.

Học hỏi về Lịch sử Dòng là một cơ hội để chị em cùng nhau nhìn lại hành trình 50 năm đã qua, để chúng ta nhận ra tình thương diệu kỳ của Thiên Chúa tuôn đổ trong suốt chiều dài lịch sử Hội Dòng. Tình thương ấy hẳn sẽ thôi thúc mỗi chị em sống tâm tình cảm tạ tri ân Thiên Chúa trong từng khoảnh khắc của cuộc đời dâng hiến.

Đọc lại lịch sử Hội Dòng, chúng ta còn nhận ra bóng hình của các đấng bậc tiền bối đã đồng lao cộng khổ với nhau trên mọi nẻo đường để xây dựng và phát triển Hội dòng. Hình ảnh ấy hẳn sẽ thôi thúc chúng ta sống đậm đà tâm tình biết ơn đối với các bậc tiền bối, đã để lại bao tấm gương nhân đức và một gia sản phong phú giúp Hội dòng tự tin tiến bước.

Đọc lại lịch sử Dòng, chúng ta cũng thấy rõ hơn “phiên bản” hiện tại của chính mình, một “phiên bản” tuy chưa hoàn hảo nhưng sức sống dồi dào như hiện tại là do công khó của mọi chị em trong những thời điểm khác nhau đã hết mình vun xới. Hình ảnh ấy hẳn sẽ nhắc nhở chúng ta biết phải dâng hiến thế nào, dấn thân ra sao trong tương lai hầu xứng đáng với những gì đã lãnh nhận.

Tạ ơn Chúa, vì muôn việc kỳ diệu Chúa đã làm trên Hội Dòng trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

BTT

 
114.864864865135.135135135250