08/12/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

672
Thứ Sáu tuần I mùa Vọng.

THỨ SÁU TUẦN I MÙA VỌNG

Mt 9,27-31

Lời Chúa: Bấy giờ, Người sờ vào mắt họ và nói: Các anh tin thế nào thì được như vậy.” (Mt 9,30)

Hạnh tíchĐược nuôi dưỡng niềm tin ngay từ tấm bé nên thánh Rosa luôn xác tín mạnh mẽ vào một Thiên Chúa duy nhất, đầy yêu thương và hằng quan phòng đến những con người nghèo hèn, bé nhỏ. Chính niềm tin mạnh mẽ ấy giúp thánh nhân không bao giờ nghi ngờ về về ơn cứu rỗi của mình về tình bạn bất hoại mà Thiên Chúa toàn năng dành cho ngài và về sự che chở quyền năng của Thiên Chúa.

Suy niệm: Chúa Giêsu nhấn mạnh đến lòng tincủa hai anh mù khi làm cho họ được sáng mắt. Bị mù thể lý nhưng ai anh mù nhận ra quyền năng và tin vào Con Thiên Chúa nên hai anh được chữa lành. Có thể chúng ta không bị mù thể lý nhưng lại đang ở trong tình trạng “mù loà” tâm hồn mà không nhận ra Chúa trong cuộc đời. Vì thế, một điều cần thiết là chúng ta tin tưởng, phó thác để xin Chúa chữa lành cho con mắt tâm hồn của mình như hai người mù trong bài Tin Mừng.

Thánh Rosa chính là mẫu gương sống động về lòng  tín thác mạnh mẽ vào Thiên Chúa cho mỗi chúng ta. Nhờ lòng tin mạnh mẽ mà những lời của cầu nguyện của ngài luôn được Chúa nhận lời cách nhanh chóng.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, con có thể xấu hổ vì bị coi thường khi con mù chữ, mù về văn hoá, mù văn chương, mù vi tính... Nhưng “mù” không nhận ra Chúa là ánh sáng đời mình có lẽ là căn bệnh nguy hiểm và tai hại hơn cả. Noi gương thánh Rosa, hôm nay con quyết tâm đọc Lời Chúa cách sốt sáng và trân trọng để được Lời Chúa là ánh sáng chiếu soi đời con và mở con mắt tâm hồn con để con nhận ra Chúa trong mọi người. Amen
 
Tối tăm mắt chẳng thể nhìn
Nhưng lòng ngời sáng đức tin dẫn đường
Tìm theo Cứu Chúa tình thương
Hai người được khỏi tội vương mù lòa.
* * *
Niềm vui phút chốc vỡ òa
Loan tin khắp chốn chan hòa hồng ân.

 
114.864864865135.135135135250