03/01/2022 -

Kỹ năng sống

526
10 quyết tâm cho một năm hạnh phúc
 
10 QUYẾT TÂM CHO MỘT NĂM HẠNH PHÚC
 
Bruno Ferrero

“Không phải lúc nào chúng ta cũng hạnh phúc khi mọi thứ tốt đẹp; nhưng chúng ta sẽ luôn tốt lành khi chúng ta hạnh phúc.”

1- LÀM NHỮNG GÌ BẠN “PHẢI” LÀM

Hãy tập trung nhiều năng lượng hơn vào mọi việc và giải quyết những điều phiền muộn nho nhỏ. Quan tâm chăm sóc ngoại hình và tinh thần. Đi bộ nhiều hơn và đi ngủ sớm. Thu dọn các ngăn tủ và vứt bỏ những thứ, quần áo không dùng đến. Làm những công việc cần thiết mà bạn đang bỏ bê. Trả lời tất cả các email.

2- DIỄN TẢ TÌNH YÊU CỦA BẠN

Tình yêu không thể nhìn thấy: chỉ có những biểu hiện của tình yêu. Lòng tốt là sự sẵn sàng và dấu hiệu của tình yêu. Hãy bỏ đi sự ham muốn chỉ trích mọi thứ và đừng trút những căng thẳng của bạn lên người khác.

Thường xuyên nói “con thương mẹ [cha, ông, bà…]; bố/mẹ yêu con;”, ôm và hôn những người bạn yêu thương. Luôn chào hỏi thân tình và gọi mọi người bằng cái tên của họ. Đừng cứng ngắt trong các cuộc thảo luận.

3- LÀM VIỆC VỚI SỰ NHIỆT HUYẾT

Cách thức tốt nhất là tổ chức một ngày của bạn cách hoàn chỉnh hơn. Hãy đặt cho mình một nhiệm vụ mỗi ngày và đừng trì hoãn cho đến khi hoàn thành. Tất cả công việc có vẻ tốt đẹp.

4- CƯỜI NHIỀU HƠN

Trong một ngày có nhiều lo lắng hoặc những tình huống khó chịu, nhưng cũng có những giây phút vui vẻ và dễ chịu. Chọn để ghi nhớ trên tất cả những điều này. Vui chơi nhiều hơn với gia đình của bạn và ghi nhớ tất cả các ngày sinh nhật và ngày kỷ niệm với một chút tưởng tượng. Kể cho con cháu nghe những kỷ niệm thời trai trẻ.

5- DÀNH THỜI GIAN CHO BẠN BÈ

Ghi nhớ những ngày quan trọng. Mời bạn bè của bạn và vui vẻ chấp nhận lời mời của họ. Đừng chỉ trích. Bạn càng gặp một người thường xuyên, bạn sẽ càng thấy họ thú vị và thông minh.

Vui lòng lắng nghe những chia sẻ về kỷ niệm của người khác. An ủi bạn bè của bạn trong thời gian khó khăn.

6- GIỮ CƠ THỂ CÂN ĐỐI VÀ KHỎE MẠNH

Tập thể dục được chứng minh là điều rất tốt. Ngoài những lợi ích khác, những người luôn vận động sẽ khỏe mạnh hơn, lý trí minh mẫn hơn, ngủ ngon hơn và trì hoãn sự khởi phát của chứng sa sút trí tuệ do tuổi già.

Tập luyện thường xuyên làm tăng mức năng lượng của bạn. Mặc dù có vẻ mệt mỏi, tập thể dục thực sự làm tăng năng lượng. Đi bộ giúp bạn suy nghĩ. Nietzsche đã viết: “Tất cả những ý tưởng thực sự tuyệt vời đều được hình thành bằng cách đi bộ”.

7- KHƠI DẬY TÂM TRÍ THEO MỘT CÁCH MỚI

Chinh phục thói quen nhận thức. Hãy chú ý đến giây phút hiện tại: hãy sống thật trọn vẹn và vui vẻ. Nó sẽ không bao giờ trở lại. Ngày thì dài nhưng năm thì lại ngắn.

Horacio, nhà thơ Latinh, đã viết: “Năm tháng trôi qua, hết điều này đến điều khác bị tước đoạt khỏi chúng ta”.

Cập nhật cho mình về kỹ thuật, âm nhạc, sách báo, điện ảnh. Tìm ít nhất năm giải pháp thay thế cho mọi vấn đề hoặc khó khăn.

8- HÃY KHOAN DUNG

Tính linh hoạt là một dạng của trí tuệ thực tế, đó là sự thông minh sống ở hiện tại và có tính sẵn có và tính linh hoạt cần thiết để thích ứng với cái mới. Ai không bao giờ bỏ cuộc và muốn trở thành người mạnh nhất bằng mọi giá thì thực sự là người yếu nhất, và thường bị chế giễu.

Chấp nhận những thất bại nhỏ mà cuộc sống hàng ngày đem đến.

9- CAN DỰ

Cảm giác thuộc về, nghĩa là, niềm tin là một phần của thực tại lớn hơn bản thân chúng ta, mà chúng ta có mối quan hệ thể chất, tình cảm, tinh thần và tâm linh, là một yếu tố cần thiết cho hạnh phúc của chúng ta. Nếu thiếu, chúng ta cảm thấy tồi tệ.

Hầu như tất cả các học giả đều cho rằng khi nhu cầu này không được đáp ứng, chúng ta dễ bị trầm cảm hơn.

Khi bạn gặp những người lạ, hãy nhớ rằng họ cũng là những người như chúng ta.

Đọc nhiều, cập nhật thông tin và xem truyền hình với trí thông minh quan trọng.

10- MỞ RA VỚI SIÊU VIỆT

Cầu nguyện mỗi ngày. Sâu thẳm trong con người chúng ta có một nguồn sống hạnh phúc vô tận. Hãy nghĩ đến chứng nhân dịu dàng của một người nào đó.

Kinh Thánh nói: “Thiên Chúa đã lấy một ít đất từ​ đất để tạo nên con người. Một luồng hơi thở quan trọng thổi vào mũi và con người được biến đổi thành một sinh vật sống” (Sáng thế ký 2,7).

Đừng bao giờ quên điều này: trong bạn và trong mọi người bạn gặp là hơi thở của Thiên Chúa.

 
Đồng Hành chuyển ngữ
114.864864865135.135135135250