14/04/2017 -

Kỹ năng sống

612
Nỗi niềm giọt nước mắt

NỖI NIỀM GIỌT NƯỚC MẮT

Trong cuộc đời mỗi người, không ai mà không một lần từng rơi nước mắt. Tôi (giọt nước mắt) xuất hiện khi cảm xúc của bạn lên cao tột đỉnh: khi bạn cảm thấy đau khổ, đồng cảm với sự đau khổ của người khác, sự mất mát chia li, khi lo lắng, sợ hãi, khi đau trên thân xác hay khi gặp những niềm vui,… Vậy bạn có biết, tôi cũng có cảm xúc không? Tôi cũng biết vui, tôi cũng biết buồn đó.

Khi bạn gặp niềm vui, đã bao lần bạn đã khóc, những giọt nước mắt của sự hạnh phúc, của niềm vui. Lúc đó tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc và vui, hòa theo niềm vui và sự hạnh phúc của bạn đó. Giọt nước mắt thể hiện niềm vui của bạn.

Khi bạn gặp buồn phiền, vì sự chia li mất mát, bạn cũng đã từng rơi những giọt nước mắt. Giọt nước mắt của bạn thể hiện tình cảm thương tiếc, nhớ nhung giữa bạn và người thân yêu của bạn. Tôi cảm thấy đồng cảm trước nỗi đau của bạn và vui vì tình yêu của các bạn dành cho nhau, tình cảm thật đẹp. Như trong Tin Mừng: cái chết của anh La-da-rô, đã khiến hai chị của anh, bà con hàng xóm và cả chính Chúa Giê-su cũng đã khóc thương anh; giọt nước mắt của bà góa khóc thương đứa con trai duy nhất của mình chết,… Những giọt nước mắt của tình yêu thương, của sự đồng cảm chia buồn. Những giọt nước mắt này làm xuất hiện những phép lạ: Chúa Giê-su đã cho anh La-da-rô và đứa con trai bà góa sống lại. Tôi cảm thấy thật hạnh phúc biết bao khi tôi xuất hiện (khi bạn khóc), mà không chỉ dừng lại ở những tình cảm đó thôi, nhưng sau đó sẽ có một điều vĩ đại, tốt đẹp sẽ xảy ra.

Trong Tin Mừng cũng cho thấy: bao nhiêu lần các bạn đã khóc: Phê-rô (người chối Chúa ba lần) anh đã khóc, khóc cho lỗi lầm của mình, không dám tuyên xưng mình là môn đệ của Chúa Giê-su. Tôi vui mừng vì anh đã nhận ra lỗi lầm của mình, được sự tha thứ của Chúa, giọt nước mắt của anh không chỉ dừng lại ở bên ngoài thôi, mà anh đã thay đổi cuộc đời của mình. Anh đã rao giảng Tin Mừng tình thương của Chúa đối với anh và nhân loại, làm chứng cho mọi người về Chúa, anh đã yêu mến Chúa Giê-su nhiều hơn, anh đã khiến cho tôi trở thành thật ý nghĩa.

Giu-đa ơi! Anh cũng đã hối hận vì đã bán Chúa, nhưng anh đã không chạy đến cùng Chúa mà kêu xin, anh đã không tin vào lòng thương xót của Ngài, anh đã chọn cách hành động là đi thắt cổ. Tôi buồn cho anh, vì anh đã hành động một cách sai trái, giá như anh tin vào tình thương của Thầy mình, thì anh cũng nhận được sự tha thứ của Ngài, tôi buồn vì anh đã làm tôi trở nên vô nghĩa đấy, vì anh khóc nhưng giọt nước mắt của anh lại không mang lại lợi ích cho anh.

Khi bạn xem phim về cuộc khổ nạn của Chúa Giê-su, bạn đã khóc nhiều lắm. Nhưng giọt nước mắt đó có làm bạn thay đổi điều gì trong suy nghĩ và hành động của bạn không? Bạn có cảm thấy hối hận khi bạn đã phạm tội và gây ra cái chết cho Ngài không? Bạn có cảm nhận được tình yêu của Ngài dành cho bạn không? Có làm bạn dễ tha thứ và yêu thương người khác hơn không?… Hay bạn chỉ khóc cho cảm xúc nhất thời thôi, rồi nó qua đi như bạn chưa từng xem. Ôi tôi thật đau xót khi mà cuộc sống của bạn vẫn chẳng có gì thay đổi. Khi đó bạn đã khiến tôi trở thành vô nghĩa đấy, tôi không thích điều đó.

Rồi khi bạn gặp người nghèo khổ, đau thương, đôi khi bạn cũng khóc, nhưng giọt nước mắt đó có làm bạn hành động tốt hơn không? Bạn có đối xử tốt với họ hơn không? Bạn có yêu thương họ hơn không? Hay bạn cũng chỉ khóc rồi thôi.

Tôi cảm thấy thật sự hạnh phúc khi được Thiên Chúa tạo dựng, vì nhờ tôi mà bạn có thể diễn tả được cảm xúc của mình và cảm nhận được cảm xúc của người khác nữa. Và đặc biệt, qua tôi bạn sẽ chứng tỏ được rằng bạn là một con người chứ không phải là một cỗ máy.

Tôi ao ước rằng: khi bạn khóc, thì trong bạn cũng có một sự thay đổi nào đó tốt hơn, yêu thương nhau hơn, đối xử với nhau tốt hơn, trao gửi cho nhau những cử chỉ yêu thương.

Mỹ Hương

114.864864865135.135135135250