03/09/2019 -

Lời Chúa - hàng ngày

433
04/09/19 Thứ Tư tuần 22 TN
04/09/19 THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 22 TN
Lc 4,38-44


VỚI TỪNG NGƯỜI
 
“Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa họ.” (Lc 4,40)

Suy niệm: Sự kiện mới xảy ra tại thủ đô của một quốc gia giàu có gây sốc cho nhiều người: Han Sung-ok, 42 tuổi, trốn khỏi Triều Tiên tìm đến sống ở Hàn quốc để mong thoát khỏi cảnh túng đói. Thế nhưng cuối tháng 7 vừa qua, người ta phát hiện cô và con trai 6 tuổi chết vì đói ăn tại Seoul, một trong những thành phố giàu nhất Á Châu. Giá như những người chung quanh biết và giúp họ chỉ một chút ít thôi, xã hội tránh được một sự cố đau lòng. Trong khi đi rao giảng, Chúa Giê-su bị vây quanh bởi đám đông dân chúng thuộc đủ mọi thành phần nhưng Ngài luôn dành tình yêu cho từng người đến với mình. Bài Tin Mừng hôm nay kể rằng: “Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa lành họ” (Lc 4,40). Chúa Giê-su không loại trừ một ai, không xa tránh người nào. Mọi người và từng người, cho dù họ là gì, họ đều là đối tượng cho tình yêu thương của Ngài. Ngài được sai đến để hết mọi người được cứu độ và nhận biết chân lý.

Mời Bạn: Trong cuộc sống hằng ngày, người ta dễ bị lôi cuốn vào dòng xoáy của công việc, dịch vụ, cơ hội, các mối giao tiếp,… đến nỗi không còn quan tâm đủ đến những người đến với mình. Lắm khi họ tiếp xúc cách hời hợt, lạnh lùng với chính người thân đang sống trong cùng mái nhà với mình. Nếu không ý tứ, con virus thờ ơ lãnh đạm đã thâm nhập và phá hoại tâm hồn ta từ lúc nào rồi mà ta không biết.

Sống Lời Chúa: Xét lại thái độ của bạn đối với người thân bên cạnh: Bạn có nhận ra những nỗi niềm của họ và họ đang cần sự trợ giúp của bạn không? Bạn có sẵn sàng trợ giúp họ theo khả năng của bạn không?

Cầu nguyện: Đọc kinh Kính Mến.

Ban Biên Soạn 5 Phút Lời Chúa
114.864864865135.135135135250