01/09/2019 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

343
Sứ điệp Đức Thánh Cha gửi nhân dân Mozambique

Sứ điệp Đức Thánh Cha gửi nhân dân Mozambique


Trong sứ điệp gửi đến nhân dân Mozambique, quốc gia ngài sẽ viếng thăm từ ngày 4-6/9 sắp tới, ĐTC Phanxicô mời gọi họ cầu nguyện cho sự hòa giải huynh đệ tại nước này cũng như trên toàn châu Phi.

Trong sứ điêp, trước hết ĐTC bày tỏ mong ước gặp gỡ người dân Mozambique. Ngài nói: “mặc dù tôi chỉ có thể đến thủ đô, nhưng trái tim tôi đến với và ôm lấy tất cả anh chị em, với một chỗ đặc biệt cho những người đang gặp khó khăn. Tôi muốn anh chị em biết chắc rằng: tất cả anh chị em ở trong lời cầu nguyện của tôi. Tôi nôn nóng được gặp anh chị em”.

Hòa giải huynh đệ

Tiếp đến ĐTC cám ơn lời mời viếng thăm nước này và kêu gọi hiệp ý với ngài trong lời cầu nguyện, để “xin Thiên Chúa là Cha của tất cả chúng ta, củng cố sự hòa giải, sự hòa giải huynh đệ ở Mozambique và trên toàn châu Phi, là niềm hy vọng duy nhất về một nền hòa bình vững chắc và lâu dài”.

Củng cố cộng đoàn Công giáo

ĐTC cũng nhắc đến những hoa trái Tin Mừng mà vị tiền nhiệm của ngài, thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã gieo vãi khi viếng thăm Mozambique.  Và ĐTC  cũng bày tỏ mong muốn “gặp gỡ cộng đoàn Công giáo và củng cố họ trong chứng tá của Tin Mừng. Tin Mừng dạy về phẩm giá cho mọi người nam nữ và mời gọi mở rộng trái tim chúng ta cho người khác, đặc biệt cho những người nghèo khổ và thiếu thốn”.


Cuối cùng, ĐTC nói: “Anh chị em thân mến, tôi biết nhiều người trong anh chị em đang làm việc để chuẩn bị cho cuộc viếng thăm của tôi, bao gồm cả việc dâng lời cầu nguyện, và tôi hết lòng cám ơn anh chị em. Tôi cầu xin phúc lành của Chúa và sự che chở của Đức Trinh nữ Maria, Mẹ chúng ta, đổ xuống trên anh chị em và đất nước của anh chị em. Hẹn sớm gặp anh chị em!”

Hồng Thủy  Vatican

Nguồn: Vatican News

 
114.864864865135.135135135250