01/09/2019 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

191
Đối thoại Công giáo giữa Châu Âu và Trung Quốc: trí tuệ nhân tạo và đức tin
Đối thoại Công giáo giữa Châu Âu và Trung Quốc: trí tuệ nhân tạo và đức tin

Đức quốc – Cuộc Đối thoại Công giáo giữa Châu Âu và Trung Quốc lần thứ 10 đang diễn ra từ ngày 30/8 đến 1/9 hôm nay, tại Học viện Xã hội Công giáo ở Sieburg, Đức quốc, với đề tài “Thông điệp Laudato Si’ và khoa học kỹ thuật – Những áp dụng liên quan đến Giáo hội tại Trung Quốc”.

Nội dung hội nghị

Các vấn đề được nói đến trong hội nghị là vấn đề số hóa, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ khác, đặc biệt chú ý đến thông điệp của Đức Giáo hoàng về sinh thái toàn cầu và đến Trung Quốc. Ngoài ra, sẽ có các cuộc thảo luận và cập nhật về tình hình của Giáo hội tại Trung Quốc, về vấn đề “hán hóa” và hội nhập văn hóa, cũng như xem xét các tác động hiện tại và tương lai của hiệp định tạm thời giữa Trung Quốc-Vatican.

Hiện diện tại hội nghị này có các nhân vật thuộc các Giáo hội tạiTrung Quốc, các khoa học gia và các nhà nghiên cứu đến từ Hồng Kông và Trung Quốc, các chuyên viên quốc tế.
Cha Martin Welling, dòng Ngôi Lời, giám đốc Trung tâm thánh Augustin-Trung Quốc, người tổ chức cuộc họp, cho biết: "Hội nghị nhằm tìm hiểu ý nghĩa mà các tuyên bố của Đức Giáo hoàng dành cho Trung Quốc, trong bối cảnh phát triển và hoàn thiện kỹ thuật của xã hội. Điều này cũng giúp hiểu vai trò của Kitô giáo và các tôn giáo trong việc bảo tồn bản chất con người và tự do của họ". (Asia News 29/8/2019)


Hồng Thủy Vatican
 
114.864864865135.135135135250