05/09/2019 -

Lời Chúa - hàng ngày

445
06/09/19 Thứ Sáu đầu tháng

06/09/19 THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 22 TN
Lc 5,33-39


RƯỢU MỚI, BẦU DA MỚI
“Không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, rượu mới sẽ làm nứt bầu, sẽ chảy ra và bầu cũng hư.” (Lc 5,37)

Suy niệm: Nếu như ngày hôm nay Chúa Giê-su nói lại dụ ngôn đó, chắc hẳn Ngài sẽ nói: Không ai muốn “luộc” xe Nhật chính hãng thành xe Trung Quốc; hoặc không ai muốn thay sợi “xên” mới vào dĩa, nhông đã cũ mòn. Đời sống là một thực tại mang tính toàn phần, đồng bộ, không cắt xén. Đức tin của tôi là tin vào Đức Giê-su Ki-tô, Đấng Cứu Chuộc tôi, và vì thế tôi cũng tin tất cả những gì Ngài truyền dạy chúng tôi. Và chính vì tin vào Ngài mà tôi yêu mến Ngài và luôn lắng nghe và sống theo ý muốn của Ngài, cụ thể là tuân giữ những giới luật Ngài đề ra. Như thế, quả thật rượu mới -niềm tin vào Đức Ki-tô- phải được chứa đựng trong bầu da mới -đời sống đạo gương mẫu của một Ki-tô hữu.

Mời Bạn: Phải chăng Ki-tô hữu thời nay đang lâm vào cơn khủng hoảng “rượu-mới-bầu-da-cũ”? Đó là tình trạng của người vẫn tuyên bố rằng mình tin Chúa nhưng lại làm những điều mê tín dị đoan, chạy theo lối sống thế tục, chứ không thực hành giới răn yêu thương như Chúa truyền dạy. Bạn có lâm vào cơn khủng hoảng đó không?

Sống Lời Chúa: 1/ Chọn một việc đạo đức thật bình thường (làm dấu thánh giá, lần hạt…) làm một cách thật cung kính, với tất cả tâm tình; 2/ chọn một việc thật bình thường bạn vẫn làm hằng ngày và làm với ý hướng thể hiện lòng yêu mến Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con biết thờ phượng Chúa trong tinh thần và chân lý: trong tinh thần khi luôn con làm mọi việc theo tinh thần của Chúa, trong chân lý khi đời sống của con luôn tương hợp với lời con tuyên xưng.

Ban Biên Soạn 5 Phút Lời Chúa
114.864864865135.135135135250