26/02/2023 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

646
Chúa Nhật I Mùa Chay A.

CHÚA NHẬT TUẦN I MÙA CHAY A

Mt 4, 1-11

Lời Chúa: “Bấy giờ Đức Giêsu được Thần Khí dẫn vào hoang địa chịu cám dỗ” (Mt 4, 1)

Hạnh tíchĐức Giám Mục Diego trao phó những công việc cho cha Đa Minh chịu trách nhiệm về tinh thần vì cha là người đích thực đầy tràn Thần Khí Thiên Chúa (LIBs. 29)(Alain Quilici, O.P., “15 ngày với Thánh Đa Minh”, tr. 24).

Suy niệm: Khởi đầu cho sứ vụ rao giảng, Đức Giêsu được Thần Khí dẫn vào hoang địa để chịu cám dỗ như một sự tự do vâng phục kế hoạch Thiên Chúa Cha và thi hành công việc Chúa Cha trao phó.
Cuộc đời thánh Đa Minh đã phác họa hình ảnh của một con người tự do và trách nhiệm. Ngài hoàn toàn tự do đón nhận tất cả công việc do Đức Giám Mục Diego trao phó.

Con Thiên Chúa đến thế gian mang thân phận con người và Người dạy cho chúng ta bài học của sự tự do chọn lựa và tinh thần trách nhiệm. Trong cuộc sống, khi đối diện những thách thức hay khó khăn, chúng ta dễ dàng lo lắng, sợ hãi. Ước chi, mẫu gương của Đức Giêsu và thánh Đa Minh giúp chúng ta trở thành con người tự do và phó thác tất cả vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, Đấng đã tự nguyện, Đấng đã chiến thắng mọi cơn cám dỗ, xin hãy đặt nơi con sự can đảm và tự do trong những chọn lựa, dám từ bỏ ích kỷ của bản thân để rồi khám phá ra tình yêu của Chúa như cha Thánh Đa Minh đã từng sống và nêu gương cho chúng con. Amen.


Chúa vào sa mạc tịnh chay
Tứ tuần nhiệm nhặt đêm ngày toàn thân.
Satan tìm đến ba lần
Chúa đều chiến đấu, ác thần tháo lui.
* * *
Đoàn con thống hối ngậm ngùi
Xót xa lỡ để tội vùi tấm thân
Ngước trông lên Chúa khoan nhân
Thứ tha, nâng đỡ, thi ân từng ngày.
114.864864865135.135135135250