27/11/2022 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

459
Chúa Nhật I mùa Vọng - A.

CHÚA NHẬT TUẦN I MÙA VỌNG

Mt 24,37-44

Lời Chúa:Các con hãy sẵn sàng, vì lúc các con không ngờ, Con Người sẽ đến.” (Mt 24,44)

Hạnh tíchLạy Chúa, xin đừng để con xa lánh bất cứ đau khổ nào. Xin hãy làm những hiểu lầm do mẹ con gây ra đem con tới gần Chúa hơn. Xin những đau khổ này giúp con trở nên một vị thánh.”

Suy niệm: Lời mời gọi tha thiết của Chúa Giêsu dành cho mỗi người chúng ta về sự tỉnh thức, tỉnh thức cho chính mình và tỉnh thức cho mọi người. Quả thật, chúng ta có quá nhiều cơ hội để được nhắc nhở, nhiều điều kiện để có thể lắng nghe và đón nhận lời mời gọi của Thiên Chúa. Thiên Chúa kêu mời mỗi người hãy sẵn sàng để đón chờ ngày quang lâm của Chúa trong sự bất ngờ - bất ngờ qua những đổi thay của nhân loại mà ta cứ ngỡ là an toàn và tốt đẹp; bất ngờ trong từng biến cố: thiên tai, dịch bệnh, tai nạn và cả tệ nạn,.. và bất ngờ trong sự vô tâm, thờ ơ xao lãng của chúng ta đối với tình thương của Thiên Chúa và mọi người.

Thánh Rosa là người luôn sẵn sàng tỉnh thức nên chị đã sớm nhận ra sự phù phiếm và điên rồ của thế gian nên thường xuyên ăn chay hãm mình và làm những công việc khổ chế. Chị luôn cậy dựa vào Ơn Thánh để chọn lựa cách sống cho phù hợp: trong bất cứ hoàn cảnh hay tình huống nào chị đều sống hết mình, cố gắng để sống thánh và không ngại hy sinh phục vụ mọi người.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, thánh Rosa đã vui lòng đón nhận những đau khổ như hồng ân giúp chị nên thánh mỗi ngày. Xin cho con cũng từng ngày ước ao nên hoàn thiện khi con biết vui nhận những trái ý trong đời sống cộng đoàn không một lời than trách và cầu nguyện cho người mà con chưa mấy thiện cảm. Amen.

Đây mùa Hy Vọng đã sang
Sẵn sàng, canh thức, hân hoan mong chờ
Vì Chúa sẽ đến bất ngờ
Trong ngày chẳng biết, vào giờ chẳng hay.
Ước mong tín hữu ngày ngày
Luôn luôn tỉnh thức, hăng say nguyện cầu.


 
114.864864865135.135135135250