11/03/2023 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

839
Chúa Nhật III Mùa Chay A.


CHÚA NHẬT TUẦN III MÙA CHAY

Ga 4, 5-42

 
Lời Chúa: “Nếu chị nhận ra ơn huệ Thiên Chúa ban và ai là người nói với chị: Cho tôi uống nước, thì hẳn chị đã xin và người ấy ban cho chị Nước Hằng Sống” (Ga 4,10)

Hạnh tíchThánh Đa Minh đã nhận từ Chúa Thánh Thần ân sủng của lòng thương xót trước nỗi khổ của người khác. Người đã biểu lộ khi nạn đói xảy ra tại Valencia và người sẽ còn tỏ ra trong suốt cuộc đời. (Ibid, tr. 18)

Suy niệm: Chúa Giêsu không cần chúng ta làm được công việc gì to lớn, vĩ đại nhưng cần đến tình yêu của chúng ta. Chính vì tình yêu dành cho con người, Đức Giêsu đã phá vỡ mọi ranh giới giữa người Do thái và Samari mà không ngần ngại tiến đến gần người phụ nữ Samari mà xin nước uống.

Cuộc đời thánh Đa Minh là một sự cảm nhận sự khao khát tình yêu dành cho Thiên Chúa. Thánh nhân đã thực sự xao xuyến khi nhận ra nỗi khổ của những người lầm lạc xa rời đức tin chân thật và mối hiệp thông với Giáo Hội.

Mỗi ngày Chúa Giêsu cũng đang nói với chúng ta “Tôi khát, xin cho tôi nước uống.” Thật vậy, Đấng sáng tạo trời đất vũ trụ không đòi hỏi một điều gì khác hơn mà đó chính là Tình Yêu. Vâng, Chúa khát tình yêu của mỗi người chúng ta.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa đã rất nhiều lần trong đời sống con bịt đôi tai và trái tim của con mà không nhận ra những cơn khát của Chúa nơi tha nhân. Xin cho con biết mở đôi tai của mình để lắng nghe, mở rộng trái tim của mình để nhận ra Chúa cũng đang khát Tình yêu của con người hiện thân nơi anh chị em xung quanh con. Amen.


Chúa Giêsu - chính nguồn suối mát
Hằng chảy tuôn - ai khát hưởng dùng
Người nào khát sự khoan dung
Khát ơn hằng sống, đến cùng Chúa đi.
               * * *
Lạy Thiên Chúa từ bi nhân ái.
Nhân loại này còn mãi khát mong
Khát tình yêu Chúa đoái trông
Khát ơn công chính, khát lòng xót thương.
 
114.864864865135.135135135250