18/12/2022 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

535
Chúa Nhật IV Mùa Vọng A.

CHÚA NHẬT TUẦN IV MÙA VỌNG

Mt 1,18-24
 

Lời Chúa: Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà.” (Mt 1,24)

Hạnh tíchRosa không bao giờ vâng lời mẹ trong bất cứ điều gì là dễ chịu với thế gian hay với bản tính tự nhiên mà không kèm theo một việc làm phạt xác nào đó. Sự trung thành này là điều làm hài lòng Đấng Tình Quân của Rosa nhất.

Suy niệm: Thánh Giuse luôn thực thi ý muốn Thiên Chúa vì ngài luôn biết lắng nghe và thi hành cách mau mắn. Đức vâng phục đòi hỏi ta thực hiện những điều mà theo cái nhìn của con người thì đó là những điều không thể tin được, không thể chấp nhận được.

Con người ngày càng đề cao cái tôi và tôn vinh chủ nghĩa cá nhân. Vì vậy, để thuyết phục một ai đó tin theo hay làm theo đòi hỏi phải có khoa học và tính logic. Vâng phục chỉ còn là những bài học lý thuyết trong sách vở.

Đọc lại cuộc đời thánh Rosa, chúng ta thấy ngài đã không bỏ qua điều nào mà không vâng phục ý muốn của cha mẹ nhưng đồng thời ngài luôn tìm cơ hội để làm đẹp lòng Thiên Chúa. Do đó, vâng phục mang ý nghĩa hy tế là thế.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, Chúa đã vâng phục Chúa Cha đến nỗi từ bỏ địa vị Con Thiên Chúa để xuống trần làm người như chúng con. Ngày hôm nay, con quyết tâm đối diện với những điều trái ý bằng tinh thần vui tươi, không một lời than phiền để cầu nguyện cho những người đang chống phá Giáo Hội. Amen

Từ trong giấc điệp hồng ân
Giuse nghe tiếng Sứ thần truyền tin:
“Maria - Đức nữ trinh
Thụ thai bởi phép Thánh Linh nhiệm mầu.”
Mở lòng công chính thẳm sâu
Vâng theo ý Chúa cúi đầu khiêm cung
Ngợi khen Thiên Chúa cữu trùng
Thiên cung giáng thế ở cùng chúng ta.

 
114.864864865135.135135135250