31/03/2024 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

1275
Chúa Nhật Phục Sinh - B

CHÚA NHẬT PHỤC SINH

Ga 20,1-9


Lời Chúa: “Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu.” (Ga 20, 2b)

Lời Thánh Anne Albuquerque Tại sao tôi phải sợ? Những người chết không làm gì hại được tôi.[1]

Suy niệm: Trong bài Tin Mừng hôm nay thuật lại hình ảnh bà Maria Madalena đi đến viếng mộ Chúa từ khi trời còn tối. Khung cảnh đau buồn người đã khuất vẫn đang bao trùm nơi những người thương mến Đức Giêsu, trong một sự tiếc nuối, nhớ nhung. Thế nhưng tâm trạng bà càng hoảng hốt hơn khi thấy tảng đá đã lăn ra, Trong một tâm trạng hết sức đau khổ vì người ta đã lấy mất xác Chúa. Do vậy, Maria Madalena chạy đi báo tin với hai môn đệ về sự lạ lùng này. Trong thực tế nhiều người chúng ta chấp nhận rằng “ngôi mộ” là dấu hiệu của sự chết. Hình ảnh “ngôi mộ trống” là dấu chỉ của sự sống, một sự sống mới. Đức Giêsu đã chết nhưng Ngài đã sống lại. Người ta thường cho rằng chết là hết, nhưng với người Kitô hữu, chết là khởi đầu cho một sự sống mới, sự sống vĩnh cửu.

Với thánh Anne Albuquerque trong lúc trông coi người chết một mình, thánh nhân đã không sợ hãi nhưng Ngài đã xác tín mạnh mẽ “không sợ những người chết” vì chính ngài đã tin cái chết là khởi hành cho một đời sống mới, do vậy cả cuộc đời thánh nhân đã gắn bó và trung tín với Chúa, luôn tìm kiếm Chúa trong suốt cuộc đời mình.

Chúa mời gọi mỗi người chúng ta nhìn lại hành trình đức tin của mình. Có khi nào chúng ta cũng sợ hãi, hoang mang, thất vọng vì không thấy Chúa? Trong cuộc sống với những thử thách, thất bại, đau khổ khiến chúng ta không nhận ra sự hiện hiện của Chúa. Thật vậy Chúa đã sống lại để cứu độ nhân loại, Ngài không còn bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Mỗi chúng ta hãy luôn biết làm mới cuộc đời bằng một lối nhìn và con tim mới để sức sống của Chúa Phục Sinh lan tỏa trong cuộc đời chúng ta.

Ý lực sống: Lạy Chúa, xin thêm đức tin và biến đổi chính bản thân con. Xin cho con hôm nay trước khi làm việc gì đều thì thầm cầu nguyện với Chúa rằng: “Chúa ơi! Xin Chúa cùng làm với con nhé” để những việc con làm được đẹp lòng Chúa. Amen!
 
 
1.
Buổi sáng ấy thật lạ lùng nhân thế,
Nữ môn đồ ra mộ xức dầu thơm,
Không thấy Người chỉ thấy mộ trống trơn,
Tưởng ai đã căm hờn ăn cắp xác.

Chạy về báo, đoàn môn đệ tan tác,
Đã mất người, nỗi sầu lại sầu thêm.
Ai ngờ đâu NGƯỜI xuất hiện dịu êm,
NGƯỜI đang sống. Vâng! Chính NGƯỜI đang sống.

Đức tin ta, qua bao lần giao động
Hãy tin rằng, Chúa sống lại hiển vinh.
Hãy lên đường, loan báo CHÚA PHỤC SINH.
Bằng cuộc sống, bằng niềm tin đã có.
2.
Hôm nay Chúa đã Phục Sinh
Nhân gian thoát khỏi tội tình, đêm đen
Ngài là Ánh Sáng bừng lên
Ngài là sự sống vững bền muôn năm.

Mừng vui lên hỡi thế trần,
Mừng vui lên hỡi muôn dân, muôn loài!


 
[1] Augusta Drane, Họ đã sống như thế, tr.133
114.864864865135.135135135250