15/01/2022 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

203
Chúa Nhật tuần II thường niên năm C
Chúa Nhật tuần II thường niên C
Ga 2,1-11

 
Lời Chúa: “Người bảo gì, các anh hãy làm theo.” (Ga 2,5)

Hạnh tích: Trong tất cả mọi sự, Rosa đều tự nguyện vâng lời và luôn luôn thực hiện mệnh lệnh của mẹ trong sự vui vẻ.

Suy niệm:  Có lẽ không phải trùng hợp mà thánh Gioan đặt Đức Mẹ vào  một vị trí quan trọng trong những dấu lạ đầu tiên của Chúa Giêsu: “Người bảo gì, các con hãy làm theo.” Quả thật, nhờ sự chỉ bảo của Mẹ và sự hợp tác của gia nhân, dấu lạ Cana được thực hiện. Nhờ đó, Mẹ đã trao ban niềm vui cách trọn vẹn, vững bền.

“Người bảo gì, các con hãy làm theo.” Một lời mời gọi mà Mẹ muốn chúng ta thực hiện mỗi ngày. Phép lạ sẽ xảy ra khi ta luôn biết làm theo Lời Chúa dạy. Trong những việc thường ngày, ta sẽ dễ dàng nhận ra tiếng Chúa khi để cho Lời Chúa sống động trong ta.  Một lời sửa dạy, một lời góp ý, một cử chỉ yêu thương, một lời nói chân thành… hẳn nhiên đều mang lại cho ta nhiều điều tốt đẹp khi ta luôn nhớ lời Mẹ dạy: “Người bảo gì, các con hãy làm theo.”

“Người bảo gì, các con hãy làm theo.” Thánh Rosa đã sống lời đó trong từng phút giây. Ngài luôn vui tươi thực hiện những điều mẹ mình mong muốn dù những điều đó trái ngược với ý mình. Qua mẫu gương của thánh Rosa, xin cho con biết học nơi ngài sống vâng phục với mọi người trong sự chân thành và vui tươi hơn.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Mẹ Maria, xin cho con biết nghe lời Mẹ dạy, luôn sẵn sàng làm điều Chúa muốn. Hôm nay, xin Mẹ giúp con biết dành thời giờ chuyên chăm học hỏi Kinh Thánh và sống Lời Chúa để được Ngài soi sáng, hướng dẫn cuộc đời con và để con luôn sống theo thánh ý Chúa. Amen
 
Tiệc Cana đang vui bỗng hết rượu
Mẹ như thầm, mong Chúa sẽ giúp cho
Đến với gia nhân Mẹ đã dặn dò:
“Người bảo gì, các con làm theo nhé!”

Xin cho con vâng nghe như lời Mẹ
Sống cậy trông, thực hành ý Chúa liên
Kiếp phong trần luôn có Chúa ở bên
Giữa nghịch cảnh có Mẹ hằng bênh đỡ.


 
114.864864865135.135135135250