26/03/2023 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

1249
Chúa Nhật tuần V Mùa Chay A.

CHÚA NHẬT TUẦN V MÙA CHAY

Ga 11, 1- 45

Lời Chúa: Người hỏi: ‘Các người để xác anh ấy ở đâu? Họ trả lời: Thưa Thầy, mời Thầy đến mà xem. Đức Giêsu liền khóc.” (Ga 11,34-35)

Hạnh tíchTrong cuốn sách Chân dung Cha Đa Minh theo các nhân chứng. Viện phụ William Pêrơ kể lại rằng: “Cha Đa Minh thường xuyên rơi lệ trong khi cầu nguyện. Khi cầu nguyện lớn tiếng, người bên cạnh có thể nghe thấy tất cả: ‘Ôi lạy Chúa, xin thương xót dân Ngài. Các tội nhân sẽ làm gì’. Người thổn thức suốt đêm không ngủ vì thương xót cho tội lỗi của người khác” (Chân dung Cha Đa Minh theo các nhân chứng, trang 137)

Suy niệm: Có thể nói, nước mắt cũng chính là một thứ ngôn ngữ. Ngôn ngữ của sự thấu cảm, của niềm tin, của nguyện cầu và có khi cũng chính là lời thầm thĩ của lời kinh sám hối ăn năn. Thật vậy, nhiều khi phải khóc để xin một ân sủng và có khi ân sủng chỉ được ban tặng khi có nước mắt. Như khi xưa Chúa đã khóc thương Lazaro, Ngài thổn thức khi thấy nỗi đau khổ nơi thân phận mỏng dòn, yếu đuối của con người và chính Người đã cho Lazaro sống lại.

Chiêm ngắm cuộc đời của Cha Thánh Đa Minh ta thấy nơi Ngài cũng mang lấy con tim yêu thương của Chúa, luôn biết thổn thức và thường xuyên rơi lệ trong khi cầu nguyện cho các tội nhân, Ngài luôn khắc khoải và khao khát ơn cứu độ cho các linh hồn.

Đối với chúng ta thì sao? Trái tim của chúng ta có biết rung động và cảm thông với những nỗi ngặt nghèo, đau khổ của những anh chị em đang sống xung quanh chúng ta hay chưa?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con cũng biết mang lấy trái tim yêu thương của Chúa, một trái tim bằng thịt luôn biết rung động, cảm thông và nhạy bén trước những nhu cầu của tha nhân, cách riêng là những chị em đang sống bên con. Xin mở trái tim con để con có thể chia sẻ với những chị em của con những niềm vui nỗi buồn và cả những ân ban mà Chúa đã thương dành tặng cho con. Amen.

Lazaro chết bốn ngày
Nếu THẦY có mặt ở đây khác rồi.
Ơ này chị, hãy tin thôi
THẦY là sự sống đời đời ngàn sau
Ai tin sẽ chẳng chết đâu,
Ai tin sống mãi bền lâu trường tồn.
* * *
Con quỳ thành kính suy tôn
Xin THẦY gìn giữ xác hồn bình an.
Dịch covid đã tràn lan
Xin thương chữa khỏi muôn vàn hiểm nguy
Lạy Thiên Chúa – Đấng quyền uy
Nhân sinh nhỏ bé cậy vì Chúa thương.

 
114.864864865135.135135135250