05/02/2023 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

564
Chúa Nhật tuần V thường niên - A

CHÚA NHẬT TUẦN V THƯỜNG NIÊN

Mt 5, 13-16


Lời Chúa: Chúa phán: Chính anh em là muối cho đời…chính anh em là ánh  sáng cho trần gian.” (Mt 5,13-16)

Hạnh tíchTheo những chuyện kể về thời thơ ấu của cha thánh Đa Minh, ngay từ khi mang thai, mẹ của ngài đã mơ thấy một con chó ngậm bó đuốc chạy đưa ánh sáng cho trần gian. (x. Dòng Đa Minh Rosa Lima, Tuần Chín Ngày Kính Thánh Đa Minh, trang 40) .

Suy niệm: Qua bí tích rửa tội, chúng ta được trở nên Kitô hữu và được Thiên Chúa mời gọi trở nên muối và ánh sáng cho đời, trở nên một gương mẫu về một đời sống tốt lành thánh thiện.

Giữa một thế giới đang bị nhiều thế lực bóng tối vây bủa, giữa một xã hội mà nền đạo đức đang trên đà xuống dốc và suy đồi; có bao giờ chúng ta tự chất vấn lại về đời sống chứng tá Tin Mừng của ta hay không? Liệu muối của tôi còn mặn và ánh sáng của tôi có còn đủ sáng giữa trần gian không? Hay muối còn đó mà đã nhạt theo tháng năm, ánh sáng của tôi còn đó nhưng đã không còn đủ sáng để soi cho trần gian? Chiêm ngắm hình ảnh của cha thánh Đa Minh, chúng ta được mời gọi để suy gẫm về cuộc đời người tu sĩ- người môn đệ theo sát Chúa Kitô làm chứng tá cho Tin Mừng.

 Cùng với thánh Đa Minh, chúng ta hãy trở về nguồn là chính Đức Giêsu, để trong Người chúng ta được trở nên muối và ánh sáng thực sự trong thế gian.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, giữa một thế giới đang chuộng bóng tối hơn ánh sáng, Chúa vẫn đang mời gọi con trở nên muối và ánh sáng cho trần gian. Xin cho con biết trở lại nguồn mạch đời sống con là chính Chúa, để mỗi ngày con được lớn lên trong ân sủng và tình yêu của Chúa. Amen.

1.
Tình thương Thiên Chúa vô ngần
Chữa lành, trừ quỷ, đỡ nâng kẻ hèn.
Cho người thoát khỏi đêm đen
Nương bờ vai Chúa vững bền cậy trông.
***
Nguyện xin theo Chúa hết lòng,
Thực thi đức ái, vun trồng đức tin.


2.
Những ngày Chúa Nhật làm gì?
Yêu người mến Chúa thực thi đôi điều.
Chúa xưa dậy đức thương yêu,          
Viếng thăm chữa bệnh… bao điều nêu gương.
Ngài còn đến các hội đường,
Giảng rao cầu nguyện tán dương phượng thờ.
Nghỉ ngơi lại sức hầu cho,
Một tuần lễ tới chăm lo việc đời.

                                      
 
114.864864865135.135135135250