30/07/2022 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

466
Chúa Nhật tuần XVIII thường niên năm - C

CHÚA NHẬT TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN

Lc 12,13-21
 

Lời Chúa:Kẻ nào thu tích của cải cho mình, mà không lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa, thì số phận cũng như thế đó.” (Lc 12,21)

Hạnh tích: Người ta tìm thấy trong thời thơ ấu của thánh Rosa câu chuyện: “Mẹ thánh muốn ngài dùng mỹ phẩm để nuôi dưỡng sắc đẹp của ngài. Tuy nhiên, vì biết điều này trái với sự khiêm nhường và giản dị - những trang sức duy nhất của sắc đẹp Kitô giáo, Rosa đã van xin mẹ đừng bắt mình làm như vậy. Rosa thà mù mắt còn hơn xuất hiện ở những cuộc hội họp. Ngài nói: “Mẹ thân yêu ạ, con thà mù mắt suốt quãng đời còn lại, còn hơn là phải nhìn thấy sự phù phiếm và điên rồ của thế gian.”   

Suy niệm: Của cải không xấu nhưng không biết cách sử dụng sẽ đưa chúng ta vào lửa hỏa ngục. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu lên án người phú hộ giàu có vì ông không biết cách sử dụng của cải, tâm hồn ông lúc nào cũng nghĩ về tiền bạc, ông chỉ biết thu tích của cải mà không lo làm giàu cho linh hồn mình. Cuối cùng, khi ông chết ông cũng không sử dụng được số tiền đó mà còn mất cả linh hồn nữa.

Trái ngược với ông phú hộ, biết được mối nguy của của cải thế gian, thánh Rosa đã cố gắng để giữ mình khỏi những thứ phù phiếm thế gian. Thánh nhân thà bị tàn tật còn hơn là làm giàu của cải thế gian. Thiên Chúa đã chúc phúc cho thánh Rosa.

Ý lực sống trong ngày:  Lạy Chúa! Xin cho con biết tỉnh thức trước những lời mời gọi của thế gian. Sống triệt để lời khấn khó nghèo. Ngày hôm nay, xin Chúa giúp con thực hiện một hành vi siêu thoát đó là chia sẻ một đồ dùng mà con đang cần cho tha nhân cũng đang cần đến đồ dùng đó. Amen.


"Ấy kẻ nào thu tích của cải cho mình, mà không lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa, thì số phận cũng như thế đó”
Anh em hãy biết coi chừng
Phải giữ mình đừng, mọi thứ gian tham
Đầy dư của ải mình làm
Nhưng mà mạng sống chẳng kham một giờ.
Chúa sẽ đến, thật bất ngờ
Thế thì của cải vô bờ về đâu?
Hãy lo thu tích làm giàu
Trước tôn nhan Chúa, ngày sau Nước Trời.

 
114.864864865135.135135135250