10/09/2022 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

316
Chúa Nhật tuần XXIV thường niên năm C

CHÚA NHẬT TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN

Lc 15,1-32
 

Lời Chúa::Trên trời cũng thế, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối, hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần sám hối ăn năn.” (Lc 15,7)

Hạnh tích:  Trong bản điều tra phong thánh cho thánh Rosa, ta thấy ghi những dòng sau đây: “Ngài đau lòng khi nghĩ tới những linh hồn chưa nhận biết đức tin, nhất là những anh chị em sống trên dải đất Mỹ Châu bao la vẫn còn thờ cúng ngẫu thần.  Lúc nào Rosa cũng nghĩ tới họ, chỉ mong sao vượt qua mọi ngăn cách để bay đến với họ bằng đôi cánh thiêng liêng, hầu soi sáng cho họ con đường cứu độ. Thánh Rosa đã nhiệt thành không mệt mỏi với việc hoán cải tội nhân. Ngài muốn trở thành vôi và đá bít cửa họa ngục lại, để không một ai bị sa xuống đó.”

Suy niệm: Trong Tin Mừng hôm nay, các kinh sư Do Thái đang có cái nhìn loại trừ những người thu thuế và tội lỗi. Họ còn bàn tán xầm xì với nhau về việc Chúa Giêsu ăn uống với những hạng người mà các kinh sư khinh thị. Trái lại, Chúa Giêsu đã đón nhận và đồng bàn với những người thu thuế và tội lỗi bằng lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa giành cho tội nhân. Quả thật tình yêu của Thiên Chúa luôn sẵn sàng tha thứ cho tội lỗi của chúng ta. Để cứu các tội nhân là chúng ta mà Thiên Chúa đã không ngần ngại sai Con của mình xuống trần gian để chịu chết mà cứu độ con người.

Chúng ta cũng nhận thấy được một tâm hồn luôn khao khát với phần rỗi các linh hồn, đó là thánh Rosa đã theo gương Thầy Chí Thánh, Rosa luôn thao thức, cầu nguyện, hãm mình, đền tội hầu mong các tội nhân được trở về cùng Chúa.

 Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, con cám ơn Chúa đã thương tha thứ tội lỗi cho con. Là môn đệ của Chúa Giêsu, con cũng phải là người luôn nhiệt thành với ơn hoán cải của các linh hồn. Con không thể đánh tội, cũng không thể thức khuya để cầu nguyện nhưng ngày hôm nay con sẽ lần hạt, thinh lặng trước một điều trái ý để cầu nguyện cho các linh hồn tội lỗi trong đó có con. Amen.

 

Ai ơi đến với Giêsu
Phải luôn từ bỏ, nên như chính Ngài.
Mỗi ngày thập giá trên vai
Vác đi theo Chúa dặm dài sá chi.
Ai không từ bỏ mình đi
Làm sao theo Chúa những khi yếu lòng?
Đáp lời Chúa gọi, Chúa mong
Quyết tâm từ bỏ, cậy trông nơi Ngài.

 

114.864864865135.135135135250