02/10/2022 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

243
Chúa Nhật tuần XXVII thường niên năm C

CHÚA NHẬT TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN

Lc 17,5-10


Lời Chúa: “Xin thêm lòng tin cho chúng con.”  (Lc 17,5)

Hạnh tích: Thánh Rosa kinh nghiệm về hiệu quả của lòng yêu thương của Thiên Chúa đối với mình, nên ngài hoàn toàn tin tưởng và phó thác  nơi Chúa những nhu cầu của mình và cho những người ngài cầu nguyện. Chẳng hạn, Rosa đã xin Chúa giúp cha của ngài đang bị bệnh và áp lực thanh toán các món nợ của gia đình. Lòng tin tưởng vào Chúa không bao giờ cho phép ngài có một sự nghi ngờ nào vào tình yêu của Chúa dành cho chị. Lúc nào Rosa cũng tâm niệm: Lạy Chúa Trời xin tới giúp con. Muôn lạy Chúa xin mau phù trợ.

Suy niệm:Sau ba lần Chúa Giêsu tiên báo về cuộc khổ nạn, lòng các tông đồ trở nên xao xuyến, bồn chồn lẫn sợ hãi. Đôi chân các ông trở nên nặng nề không muốn bước thêm nữa, chỉ muốn ngã quỵ. Khi đối diện với mối đe dọa về tính mạng thì ai lại không run sợ. Vì thế, các ông đã xin Chúa thêm đức tin cho mình để có đủ can đảm bước tiếp với Thầy. Hiểu được tâm trạng của các môn đệ lúc này, Đức Giêsu đã vực dậy tinh thần cho các ông. Ngài nói các ông chỉ cần có đức tin bằng hạt cải thôi cũng đủ để chuyển núi dời non.

Ai trong chúng ta cũng đều trải qua ít nhiều biến cố khó khăn trong đời sống tu trì. Khi đối diện với những bất trắc trong đời sống cộng đoàn, đời sống sứ vụ, chúng ta thường cảm thấy chán nản, muốn chạy chốn, thoái lui, muốn bỏ cuộc để tìm sự bình yên cho mình. Con người là thế, rất mỏng giòn và yếu đuối. Những lúc như thế, chúng ta thường cầu xin cho những khó khăn đó chóng qua. Thế nhưng, đức tin sẽ không làm thay đổi hoàn cảnh cuộc sống, nhưng nó làm thay đổi chính chúng ta.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin gìn giữ chúng con khỏi những nỗi sợ hãi và lo lắng trần tục vì thiếu niềm tin tưởng vào Ngài. Xin giúp chúng con tin tưởng rằng không một đám mây đen nào của thế giới này có thể che giấu chúng con khỏi ánh sáng của tình yêu bất diệt và khỏi điều mà Chúa muốn chúng con thấy trong Đức Giêsu. Amen

Ai là người sống khiêm nhường
Mẫu gương phục vụ yêu thương hiền hòa
Người ấy sống đẹp ý Cha
Nên như bạn hữu người nhà Giêsu
Chu toàn bổn phận chỉn chu
Làm xong hãy nói cho dù gian nan.
Chúng tôi vô dụng muôn vàn
Chỉ làm bổn phận chu toàn mà thôi.

 

 
114.864864865135.135135135250