19/02/2023 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

798
Chúa Nhật tuần VII thường niên A.
CHÚA NHẬT TUẦN VII THƯỜNG NIÊN
Mt 5, 38-48

 
Lời Chúa: Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.” (Mt 5, 48)

Hạnh tíchTrong nếp sống tu trì, Cha Đa Minh luôn là người tuân giữ luật Dòng cách nhiệm nhặt. Người quyết tâm theo sát Chúa Kitô trên con đường hoàn thiện bằng nếp sống khó nghèo và trung thành trong sứ vụ giảng thuyết với lòng khao khát ơn cứu độ và phần rỗi cho tha nhân (x. HỌC VIỆN ĐA MINH, Chân dung cha thánh Đa Minh theo các nhân chứng, Trang 82)

Suy niệm: Mỗi bước đi theo Chúa là một bước tiến lên trên con đường hoàn thiện, cho dẫu con đường ấy không phải dễ đi, nhưng Chúa Giêsu vẫn cất tiếng gọi như đã gọi mời các vị tông đồ ngày xưa “Anh em hãy nên hoàn thiện như cha trên trời là Đấng hoàn thiện.”

Chính lời mời gọi của Đức Giêsu đã thúc đẩy cha thánh Đa Minh, để rồi ngài đã từ bỏ tất cả để trở nên một “Kitô khác.” Bằng đời sống chứng tá trong nếp sống khó nghèo cùng với sứ vụ giảng thuyết, cha thánh đã đưa nhiều anh chị em tín hữu đang theo  những học thuyết lệch lạc của thế gian, xa rời chân lý quay trở lại với Giáo Hội.

Là những người tiếp bước cha thánh Đa Minh, ước mong sao chúng ta cũng biết bước tiếp trên con đường dẫn tới sự hoàn thiện, ngang qua việc tuân giữ luật Dòng, sống tinh thần nghèo khó, bác ái và yêu thương, để qua đó mỗi ngày chúng ta sẽ theo sát Chúa Kitô hơn trên con đường tiến tới sự hoàn thiện.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con mỗi ngày cũng biết theo Chúa trên con đường hoàn thiện bằng cách tập từ bỏ ý riêng để sống theo những gì Chúa muốn qua việc cầu nguyện và cung cách sống hằng ngày. Amen.

Lời Chúa khuyên dạy chúng ta
Hãy nên hoàn thiện như Cha trên trời
Mặt trời tỏa nắng, mưa rơi
Trên người công chính cùng người bất lương.
Vì Chúa là Chúa tình thương
Chúa yêu cả kẻ tầm thường hư hao.
Chúa dạy ta sống dâng trao
Thân hữu kẻ nghịch, người nào cũng yêu.
114.864864865135.135135135250