25/06/2023 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

645
Chúa Nhật XII Thường Niên A.

CHÚA NHẬT TUẦN XII THƯỜNG NIÊN

Mt 10, 26-33
 
Lời Chúa: Ngay cả tóc trên đầu anh em, người cũng đã đếm cả rồi. Vậy anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ” (Mt 10,30-31)

Hạnh tích Trái tim Cha Đa Minh luôn đặt trọn vẹn trong Chúa. Cha luôn thanh thoát với mọi thứ của cải xa hoa. Chuyện kể rằng: ngày kia có vị lãnh chúa Odoric Galiciani muốn tặng cho anh em trong tu viện một gia sản trị giá hơn 500 quan tiền Bôlônia, nhưng Cha Đa Minh đã từ chối. Ngài không muốn anh em có bất cứ gia sản nào, ngài mời gọi anh em sống tinh thần khó nghèo triệt để theo mẫu gương Đức Giêsu khó nghèo. (x. Đa Minh Rosa Lima, tuần chín ngày kính thánh Đa Minh

Suy niệm: Thiên Chúa là Đấng Tạo Dựng và làm chủ lịch sử, Người biết rõ mỗi người chúng ta cần gì. Hãy để cho Thiên Chúa một chỗ đứng trong lòng mình, hãy tìm kiếm Chúa còn mọi sự cứ để Chúa lo.

Đối với Thánh Đa Minh, người môn đệ theo Chúa Giêsu phải họa lại khuôn mặt của Đức Giêsu khó nghèo, trở nên bạn của những người nghèo thì mới có thể cảm thông và đến với tha nhân. Vì thế khi lập Dòng Anh em Giảng Thuyết, Thánh Đa Minh đã chọn nếp sống khó nghèo bởi ngài tin rằng Thiên Chúa sẽ chăm sóc và gìn giữ những người con của Người.

Ước gì chúng ta luôn cảm nghiệm được sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Trước những mời gọi của đời sống hưởng thụ chúng ta học biết sống thanh thoát để mở cửa lòng mình cho Thiên Chúa ngự trị.

Ý lực sống trong ngày: Giữa những thăng trầm của cuộc sống, có những lúc con cảm thấy bơ vơ lạc lõng và đánh mất định hướng trong đời dâng hiến. Xin Chúa giúp con luôn biết tín thác cậy dựa vào Chúa để nhận ra tình thương Chúa luôn bao bọc dẫn dắt đời con. Hôm nay, con xin góp nhặt những việc làm bác ái với chị em xung quanh và trong mọi việc làm con luôn ý thức Chúa luôn ở bên con. Amen

Anh em đừng sợ người ta
Không gì không bị lộ ra giữa trần.
Sợ gì người giết xác thân
Hãy tôn sợ Đấng giết phần hồn luôn.
Nhớ rằng mình quý giá hơn
Muôn vàn chim sẻ bay vờn không trung.
Hãy tin và hãy tuyên xưng
CHA và THẦY sẽ ở cùng luôn luôn.
114.864864865135.135135135250