16/10/2022 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

468
Chúa Nhật XXIX thường niên năm C.

CHÚA NHẬT TUẦN XXIX THƯỜNG NIÊN

Lc 18,1-8
 

Lời Chúa: Chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao? Lẽ nào Người bắt họ chờ đợi mãi?” (Lc 18,7)

Hạnh tích: Mọi người biết rằng vài người tàn tật đã được chữa khỏi sau khi chạm đến xác Thánh. Một trong số này, có một cậu bé da đen là điển hình. Vị Thánh đã ban cho cậu được dùng đôi chân như mọi người, đến nỗi cậu có thể đi, chạy, nhảy giống như các cậu trai cùng tuổi.
[1]

Suy niệm: Thánh Rosa đã dành cả cuộc đời cho Chúa. Suốt những tháng ngày dài nơi dương thế, ngài gắn liền với Chúa khi cầu nguyện trong nơi cô tịch, ngài thiết thân với Chúa khi chăm sóc người khó khăn…Ngài thưa chuyện với Chúa cách liên lỉ như bà góa đến gặp quan tòa. Ngài kiên nhẫn cầu nguyện vì ơn cứu rỗi các linh hồn, vì cuộc sống người cùng khổ. Thiên Chúa đã tuyển chọn Rosa và đã nhận lời ngài cầu xin.

Với xu thế thời hiện đại: mọi người hay đi vội, nói nhanh, có nhiều thứ nhanh như: thức ăn nhanh, đường truyền siêu tốc, khóa học cấp tốc,… tất cả đã làm cho con người cũng vội vã theo, kể cả tu sĩ cũng bị ảnh hưởng. Các giờ kinh, giờ nguyện ngắm cũng nhanh, làm việc gì là mong có kết quả ngay tức khắc. Sự gì cũng hối hả nên dễ làm cho mọi người mất kiên nhẫn, mất kiên nhẫn với Chúa và mất kiên nhẫn với nhau.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, tạ ơn Chúa đã ban cho Hội Dòng chúng con một gương mẫu sống động về sự kiên nhẫn của chị thánh Rosa. Xin Chúa giúp con mỗi ngày biết noi gương vị thánh bổn mạng, luôn kiên nhẫn trong cầu nguyện với Chúa và luôn kiên nhẫn với chị em trong hoàn cảnh thuận lợi cũng như lúc khó khăn. Amen.

 

[1] MARY FABYAN WINDEATT, Thánh Rosa Lima, Teresa Thơm Nguyễn,OP chuyển ngữ, NXB Phương Đông, tr. 116
114.864864865135.135135135250