01/10/2023 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

1000
Chúa nhật XXVI TN - A

CHÚA NHẬT TUẦN XXVI THƯỜNG NIÊN

Mt 21, 28-32
 

Lời Chúa: Nó hối hận, nên lại đi. Những người thu thuế và những cô gái điếm vào Nước Thiên Chúa trước các ông.” (Mt 21, 29b. 31b)

Hạnh tíchNhân chứng Bonaventura nói: Cha Đa Minh rất nhiệt thành với các linh hồn. Ngài tỏ lòng thương cảm và trắc ẩn không chỉ với các tín hữu, mà còn cả với những lương dân, các dân ngoại và các linh hồn bị kết án trong hỏa ngục. Ngài hay khóc thương cho họ… (Chân dung Cha Đa Minh theo các nhân chứng – Học Viện Đa Minh, trang 53)

Suy niệm: Sứ điệp Lời Chúa Chúa hôm nay mời gọi chúng ta sám hối trở về với Thiên Chúa. Thiên Chúa không bao giờ đặt dấu chấm hết cho một ai. Người luôn mở ra cho mọi người những cơ hội để bắt đầu lại.

Cha Đa Minh thấu cảm những gì đang bủa vây và kéo lê cuộc sống của con người. Ngài thương cảm và động lòng trắc ẩn trước sự khốn cùng của tha nhân, đau nỗi đau của họ. Ngài luôn cưu mang Chúa và tha nhân trong tâm hồn mình để từ suy nghĩ, lời nói và hành động diễn tả một nỗi khát khao: làm sao cho Danh Chúa được mọi người biết đến và để mọi người đều được ơn cứu độ.

Mỗi chúng ta cũng hãy học nơi cha thánh lòng trắc ẩn để luôn yêu thương, cảm thông trước lỗi lầm của chị em, của tha nhân và hy vọng Chúa sẽ làm những điều kỳ diệu trên những yếu đuối và giới hạn của mình cũng như anh chị em ta. Chúng ta cũng đừng để bản thân mình rơi vào thái cực của sự tự phụ: Tôi có thể tự cứu mình, hay cũng đừng bi quan, tiêu cực mà không dám quay bước về bên Chúa. Thiên Chúa và cả triều thần thánh trên trời, sẽ hân hoan chào đón ta, một người tội lỗi sám hối, ăn năn.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con được ơn sám hối. Xin giúp con biết uốn nắn lòng mình để trở nên dịu dàng, nhạy bén trước nỗi đau của tha nhân. Hiệp ý với cộng đoàn Phú Hòa và gia đình Thỉnh sinh, xin Chúa chúc lành cho quý chị em trong ngày lễ kính Thánh Têrêsa Hài Đồng. Amen.

Người làm theo ý của Cha
Chắc rằng không phải chỉ là thưa vâng.
Thực thi Ý Chúa chuyên cần
Là mau thay đổi mọi phần đời ta.
Tin là quyết chí lìa xa
Đường xưa lối cũ, nẻo tà nhớp nhơ.
Xin ơn Chúa giúp từng giờ
Vâng trên môi miệng, vâng nhờ thực thi.
114.864864865135.135135135250