27/12/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1511
Ngày 27/12 Lễ thánh Gioan Tông đồ.

LỄ THÁNH GIOAN TÔNG ĐỒ

Ga 20,2-8


Lời Chúa: Bấy giờ người môn đệ kia, kẻ đã tới trước, cũng đi vào. Ông đã thấy và đã tin.” (Ga 20,8)

Hạnh tích:  Khi sai phái các anh em đi rao giảng thánh Đa Minh nói: “Anh em cứ vững tâm mà đi, vì Chúa sẽ ban cho anh em ân sủng Lời Chúa; Chúa sẽ ở với anh em và anh em sẽ chẳng thiếu chi” (GUY BEDOUELLE, Thánh Đa Minh - ân sủng Lời Chúa, Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam chuyển ngữ, Tủ sách Đại Kết 1992, trang 93).

Suy niệm: Trong một thế giới khoa học kỹ thuật phát triển như hiện nay, con người như muốn kiểm chứng mọi thứ bằng thực nghiệm. Mừng kính thánh Gioan Tông Đồ như một lời nhắc nhở cách sống niềm tin của chúng ta. Phải chăng chúng ta cũng đang khoa học hóa đời sống đức tin? Một con người đánh cá rất đỗi bình thường nhưng chính cái bình thường, giản đơn lại giúp thánh nhân sống đức tin cách thâm sâu: “Ông đã thấy và đã tin.”

Nơi thánh Đa Minh, chúng ta thấy khác với Thánh Gioan. Ngài là một người trí thức. Tuy nhiên, trong đời sống đức tin hai con người này lại cho thấy tiếng nói chung - một niềm tin sắt son và một tình mến được trải nghiệm qua những biến cố.

Thật vậy, đức tin không hệ tại bởi hiểu biết của trí khôn con người nhưng do ân sủng Chúa ban. Điều quan trọng là chúng ta có yêu mến và mở lòng ra với Chúa hay không?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, giữa những lo toan trong cuộc sống xin đừng để con bị dập vùi mà mất niềm hy vọng, nhưng luôn cảm nghiệm cách sống động sự đồng hành cùng những ân sủng Chúa đã - đang và sẽ tuôn đổ trên cuộc đời con. Ngày hôm nay, xin Chúa giúp con sống đức tin bằng việc không tránh né việc khó, không đòi hỏi quyền lợi bản thân mà làm tất cả với lòng yêu mến. Amen


1.
Tuyệt vời “môn đệ Chúa yêu”
Đáp tình yêu Chúa, sống điều mình tin.
Tương quan với Chúa giữ gìn
Dẫu cho đau khổ vẫn xin yêu Ngài.
***
Nguyện luôn yêu Chúa mãi hoài
Trung kiên, tin kính chẳng sai lạc đường.


2.
Hôm nay ông đã thấy điều
Lời vàng Thầy dạy, mĩ miều biết bao
Lòng ông rực lửa vút cao
Tâm hồn tín thác – tựa vào ẩn nương
***
Nay đoàn con cũng noi gương
Sống niềm hy vọng – con đường gần Cha.

114.864864865135.135135135250