05/01/2020 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

172
Căng thẳng Hoa Kỳ - Iran: Đức Thánh Cha theo dõi tình hình và cầu nguyện cho hòa bình
Căng thẳng Hoa Kỳ - Iran: Đức Thánh Cha theo dõi tình hình và cầu nguyện cho hòa bình

Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại dành cho Vatican News, Đức Tổng giám mục Leo Boccardi, Sứ thần Tòa Thánh tại Iran, đã mô tả tình hình căng thẳng và các cuộc biểu tình bùng nổ sau cuộc đột kích của Mỹ giết tướng Solemaini và nhận
Sự leo thang tranh chấp giữa Washington và Tehran sau cái chết của một trong những nhân vật chủ chốt của Iran, tướng Qassem Soleimani, làm dấy lên sự lo âu tại Tòa Thánh. Đức Thánh Cha theo dõi và quan tâm đến tình hình tại Iran và cầu nguyện cho hòa bình.

Nền chính trị mang tính xây dựng là để phục vụ hòa bình

Đức cha Boccardi cho biết Đức Thánh Cha được thông báo về những gì đang xảy ra trong toàn vùng và tại Iran, sau khi tướng Soleimani bị giết. Tất cả những điều này tạo nên sự lo âu và cho thấy thật khó để xây dựng và tin vào hòa bình. Đức cha nói rằng nền chính trị mang tính xây dựng là để phục vụ hòa bình và toàn bộ cộng đồng quốc tế phải cam kết điều này, không chỉ ở Trung Đông, mà cả trên toàn thế giới.

Điều quan trọng trong thời điểm khó khăn

Theo Đức cha, điều quan trọng trong thời điểm vô cùng khó khăn và nhậy cảm này là giảm căng thẳng, các bên cần đàm phán và tin vào đối thoại như lịch sử đã dạy chúng ta rằng chiến tranh và vũ khí không phải là giải pháp cho các vấn đề gây xung đột trên thế giới ngày nay.

Vũ khí của công lý và thiện tâm

Đức Sứ thần tại Iran tuyên bố rằng cần phải từ chối xung đột và cần trang bị vũ khí của công lý và thiện tâm. Điều này đòi phải tạo nên sự chú ý của cộng đồng quốc tế đối với tình hình ở Trung Đông. Và ngài kết thúc bằng một quy luật quan trọng của ngoại giao: sự đồng thuận phải được tuân giữ. Mọi người phải tôn trọng các nguyên tắc của luật.” (REI 04/01/2019)
 
Hồng Thủy - Vatican

 
114.864864865135.135135135250