08/01/2024 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

1065
Lễ Chúa Giê-su chịu phép rửa.
LỄ CHÚA GIÊ-SU CHỊU PHÉP RỬA
Mc 1, 7-11
 
Lời Chúa: “Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con” (Mc 1, 11)

Lời thánh Phanxico Capillas: “…Vì ở đây tôi biết tôi đang làm theo ý muốn của Thiên Chúa.”[1]

Suy niệmChúa Giê-su là con yêu dấu duy nhất của Chúa Cha, Người hằng yêu mến Cha, và luôn thi hành ý Cha. Vì vâng phục ý Cha Chúa Giê-su đã xuống thế mặc lấy thân phận con người, tự hạ mình xuống tận đáy vực tội lỗi, cho đến nỗi chịu một cái chết nhục nhã để kéo con người lên với Chúa Cha. Với Người, sống là vâng phục thánh ý Chúa Cha. Chúa Cha rất hài lòng về tất cả những gì Chúa Giê-su đã làm.

Noi gương Thầy Chí Thánh, Thánh Phanxico Capillas cũng đã dùng cuộc đời và chính mạng sống của mình để làm chứng cho lòng trung thành với thánh ý Chúa. Con người chúng ta dễ bị lôi cuốn bởi những tự do phóng đãng để tìm lợi ích cho bản thân. Nhưng với thánh Phanxicô Capillas thì ngược lại. Ngài cho việc ở lại tù với các tù nhân khác chỉ một lý do đơn giản là muốn những người này nhận biết chúa mà thôi. Ngài đã xác tín cách mạnh mẽ rằng đây chính là Thánh Ý Chúa muốn ngài thực hiện nơi nhà tù.

Mỗi người chúng ta đều đang sống trong một thế giới tự do và nhiều thách đố của những cám dỗ hào nhoáng. Từng giây phút hiện tại sống, những biến cố xảy ra hàng ngày nơi cuộc sống chúng ta đều chứa đựng những thông điệp và thánh ý Thiên Chúa trên cuộc đời tôi. Liệu rằng tôi có đủ nhạy cảm để nhận ra, đồng thời mau mắn sống theo điều Chúa muốn không? Hay tôi đáp trả bằng một thái độ khó chịu, bất mãn?

Ý lực sống: Lạy Chúa, con biết rằng cuộc đời con không gì hạnh phúc hơn là làm theo ý Người muốn, nhưng chỉ vì những điều lợi trước mắt con lại tự nguyện đánh đổi tất cả để đạt được. Qua lời chuyển cầu của thánh Phanxicô, xin Chúa giúp con luôn ưu tiên sống với Thánh Ý Chúa. Hôm nay con quyết tâm tìm điều Chúa muốn qua những người con gặp gỡ và chia sẻ, xin Chúa đồng hành với con. Amen!

Ngôi Hai tìm đến với Gioan
Xin được thụ tẩy ở Giođan
Dìm xuống - dòng sông được thánh hóa
Bước lên – Thần khí phủ hòa chan.

Chúa Cha tuyên bố về Quý Tử
Tầng trời rộng mở sấm rền vang.
Ngợi khen Ba Ngôi đồng hiện hữu
Mầu nhiệm yêu thương tỏ vũ hoàn.

 
 

[1] Bùi Minh Thuỳ Và Các Học Trò, Cầu Nguyện Cùng Các Thánh Dòng Đa Minh, NXB Phương Đông, 2015, Tr. 23

 
114.864864865135.135135135250