20/11/2022 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

627
Lễ Chúa Kitô Vua năm C

CHÚA NHẬT TUẦN XXXIV THƯỜNG NIÊN

CHÚA KITÔ VUA VŨ TRỤ

Lc 23,35-43
 
Lời Chúa:  Đức Giêsu nói: “Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên thiên đàng.” (Lc 23,43)

Hạnh tích: Khi ngài lãnh Bí tích Xức Dầu Bệnh Nhân, Rosa đã xuất thần, lúc tỉnh lại ngài quay qua cha giải tội và nói rằng: “Thưa cha, con có thể nói gì về những sự sung sướng và an ủi mà Thiên Chúa đổ tràn trên các thánh! Con ra đi với lòng thỏa mãn khôn tả để chiêm niệm khuôn mặt đáng tôn thờ của Đức Kitô, Người mà con đã sống trọn cuộc đời mình để chiếm hữu.” Ngài nói trong trạng thái hoàn toàn bình tĩnh và vui tươi với những người đang đứng quanh giường mình rằng: “Giêsu ở với con.”

Suy niệm: Cùng được nhận lãnh nguồn phúc lộc nơi quê Trời, nhưng nếu làm một phép so sánh nhỏ, chúng ta sẽ dễ dàng nghiêng chiều về lối suy nghĩ: thánh Rosa thì xứng đáng với ân thiêng kia, còn anh trộm lành trong Tin Mừng thì không được như thế.

Góc nhìn của con người là vậy, còn góc nhìn của Thiên Chúa lại khác. Để rồi, khi chiêm ngắm chân dung các vị thánh, trong đó có thánh Rosa với những nét duyên nhân đức rạng ngời, chúng ta cũng được mời gọi lưu tâm đến hình ảnh của anh trộm lành, khi anh thưa chuyện với Chúa và lấy “trộm” được nước thiên đàng vào những phút cuối. Ở đây, nhờ tâm tình tin yêu phó thác cùng lòng cậy trông vào Chúa Giêsu Kitô, Đấng là Vua muôn vua, là Chúa các chúa mà hậu kết đẹp là lời Chúa đảm bảo về hạnh phúc vĩnh cửu đã xuất hiện trên hai cuộc đời, hai con người.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin giúp con ý thức kiếm tìm Chúa là nguồn an vui đích thực và cho con biết ở lại trong Chúa. Nguyện Chúa thương cùng đồng hành và xóa nhòa trong tâm hồn con những cách biệt, kỳ thị, những định kiến, những tư tưởng tiêu cực về tha nhân mà thay vào đó là việc chân nhận và tôn trọng những khác biệt, những điểm tích cực cùng thiện chí của hết mọi người. Amen.


Chịu bao sỉ vả muôn vàn,
Lòng không một chút oán than nửa lời.
Ngài xin Cha ngự trên trời,
Tha cho tội chúng, một đời lầm than.
“Xin đừng oán trách phàn nàn,
Sẵn sàng tha thứ tràn lan như Ngài.”

114.864864865135.135135135250