11/06/2023 -

Lời Chúa - Chúa Nhật

633
Lễ Mình Máu Chúa KITÔ - A.

LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA KITÔ

Ga 6,51-58
 
Lời Chúa: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy.” (Ga 6,56)

Hạnh tíchCha Đa Minh dâng lễ mỗi ngày, tham dự thần vụ với bất cứ cộng đoàn nào cha gặp dù thuộc dòng khác. Cha thức suốt đêm cầu nguyện với Chúa. (https://gxdaminh.net/thanh-daminh-chan-dung-mot-to-phu)

Suy niệm: Chúa Giêsu là bánh hằng sống từ trời xuống. Ngài tự hiến dâng thân mình làm của ăn và của uống cho linh hồn chúng ta. Nếu thân xác chúng ta sống nhờ cơm bánh như thế nào thì linh hồn chúng ta cũng cần được nuôi dưỡng bởi Mình và Máu Thánh Chúa như vậy. Vì chính Chúa Giêsu khẳng định “Ai ăn thịt và uống máu Ngài” thì ở lại trong Ngài và Ngài ở lại trong người ấy, và được sự sống đời đời. Như vậy sự sống đời đời chỉ có ở nơi Chúa mà thôi.

Như Chúa Giêsu sống nhờ Chúa Cha thế nào thì thánh Đa Minh cũng sống nhờ Chúa Giêsu như vậy. Chính nhờ sự kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, cha Thánh dễ dàng cảm thông với anh em khi anh em phạm lỗi. Nơi cha chiếu tỏa tình thương, niềm vui, và sự chân thật của vị mục tử nhân lành Giêsu khi sống với mọi người.

Mỗi người chúng ta cũng được mời gọi hãy đặt Chúa Giêsu Thánh Thể làm trọng tâm đời sống mình, biết chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể để kín múc nguồn sống: đó là tình yêu, bình an, và hoan lạc hầu giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn và thử thách trên hành trình dâng hiến.

Ý lực sống trong  ngày: Lạy Chúa, xin tình yêu của Chúa Giêsu thánh hóa và biến đổi con, giúp con trở nên những người môn đệ biết sống yêu thương như Chúa yêu. Xin cho con luôn trung thành ở lại với Chúa. Trong những chọn lựa, xin Chúa giúp con luôn đặt ưu tiên dành thời gian trong ngày để ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể. Amen

Ai ăn Thịt Máu của Ta,
Sống bằng sự sống chan hòa yêu thương.
Tình sâu nghĩa nặng đôi đường,
Hiến trao trọn vẹn nên gương cho đời.
* * *
Sống bằng Mình Chúa người ơi,
Kết hiệp với Chúa cõi đời bình an.
Ngày sau được phúc hiệp hoan,
Được cùng với Chúa hợp đoàn Thiên Cung.
114.864864865135.135135135250