02/01/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

583
Ngày 02/01 sau Giáng Sinh.

THỨ HAI NGÀY 02/01

Ga 1,19-28
 

Lời Chúa: Ông Gioan nói: “Tôi là tiếng người hô trong hoang địa: Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi.” (Ga 1,23)

Hạnh tích“Với việc am hiểu Kinh Thánh, cha Đa Minh giải thích một cách thâm trầm, lý thú và hấp dẫn lạ lùng. Nhiều người đã tìm đến học hỏi và tạo nên phong trào tìm hiểu Kinh Thánh sôi nổi. Cha thường dùng Tin Mừng và các thư thánh Phaolô để nói lên chân lý ngàn đời và hướng dẫn kẻ lạc đường trở về chính lộ.” (Nguyễn Tri Ân, OP, Thánh phụ Đa Minh-Đấng sáng lập Dòng Thuyết giáo, tr.24)

Suy niệm: Khi diễn tả một thực tại, một ai đó hoặc bất kỳ một điều gì trong cuộc sống, thì chắc hẳn, mỗi người sẽ có những cách thức, ngôn từ không giống nhau để thể hiện. Thật vậy, cùng lưu tâm đến việc làm sáng Danh Chúa, kêu gọi mọi người ăn năn sám hối và chăm lo cho phần rỗi linh hồn, nhưng thánh Gioan Tẩy Giả và thánh Đa Minh đã thi hành với những điểm nhấn khác biệt.

Với sứ vụ dọn đường và giới thiệu Chúa đến cho người khác, vị Tiền Hô đã thu hút và tạo ấn tượng đẹp cho nhiều thành phần trong dân bằng phương pháp nói thẳng, nói thật. Về phần thánh Đa Minh, với hồng ân Chúa gửi trao là khả năng giảng thuyết, kiến thức sâu rộng…, cha đã tận dụng tất cả để nói hay, nói khéo và chỉ “nói với Chúa, nói về Chúa.”

Đối với chúng ta, Thiên Chúa tình yêu cũng ưu ái dành tặng những món quà rất riêng và rất đặc biệt như thế. Tuy nhiên, nếu nhận thấy bản thân ăn nói chưa duyên, cách ứng xử chưa tinh tế… ta hãy kiên nhẫn tập luyện, sửa đổi và ân cần khai mở, khám phá những tặng phẩm tuyệt vời khác.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, Chúa luôn quan tâm, chăm sóc và gửi trao cho thế nhân những mẫu gương thánh thiện qua hàng chư thánh, trong đó có cha Đa Minh. Xin Chúa giúp con biết nhìn lại bản thân qua những giây phút hồi tâm để nhận ra những ân ban và lời mời gọi của Chúa; xin giúp con nhiệt tâm dùng những ơn riêng Chúa ban mà sẻ chia, phục vụ.Amen


Niềm vui của vị Tiền Hô
Chứng nhân cho Đấng Kitô giữa đời.
Rằng: “Người sẽ đến sau tôi
Phần tôi mở lối mà thôi đáng gì.”

Ngôn sứ Thiên Chúa sai đi
Sống cho khiêm hạ chỉ vì tình yêu.

 
114.864864865135.135135135250