02/07/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

563
Chúa Nhật tuần XIII thường niên

CHÚA NHẬT TUẦN XIII THƯỜNG NIÊN

Mt 10, 37-42


Lời Chúa: Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy” (Mt 10,40)

Hạnh tíchKhi còn là sinh viên ngài tận mắt chứng kiến những nỗi đau, sự đói khổ của người dân trước nạn đói. Thánh Đa Minh đã không ngần ngại đem bán những đồ đạc và cả những cuốn sách ngài rất quý để giúp đỡ người nghèo. Ngài nói rằng: “Tôi không thể học trên những miếng da chết, trong khi đó bao anh chị em xung quanh đang phải chết vì đói khổ” (x. bài viết của Agnes Liên Đỗ OP, Chiếc Bị Của Thánh Đa Minh Và Chiếc Bị Của Tôi)

Suy niệm: Tin Mừng hôm nay nói về những tiêu chuẩn của người làm môn đệ Chúa. Đó là: từ bỏ chính mình và vác thập giá. Bên cạnh đó, Chúa Giêsu còn sai các môn đệ đi rao giảng Tin Mừng. Những ai đón nhận Lời rao giảng chính là đón nhận chính Đức Giêsu. Xã hội ngày càng phát triển, con người không còn nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa. Đâu đó vẫn còn những trẻ em mồ côi, đói khổ, những cụ già neo đơn bán vé số, những người vô gia cư, khuyết tật…đó là những người anh chị em của chúng ta đã bị quên lãng. Cần lắm những bàn tay nhân ái, những ánh mắt cảm thông, những lời động viên chia sẻ.

Khi suy ngắm chân dung Cha Thánh Đa Minh dưới ánh sáng lời Chúa, chúng ta nhận thấy nét sáng ngời nơi thánh nhân về sự yêu thương cảm thông với tha nhân. Thánh Đa Minh đã luôn nói với Chúa và nói về Chúa bằng chính cuộc sống của mình.

Thiên Chúa mời gọi chúng ta cộng tác vào công trình tái tạo thế giới qua việc chào đón những người anh chị em xung quanh vào ngôi nhà trái tim của chúng ta. Xin cho mỗi người chúng ta luôn biết noi gương Thánh Đa Minh, biết ở lại với Chúa trong Bí Tích Thánh Thể, chìm sâu trong tình yêu bao la của Chúa để sẵn lòng đến với tha nhân.

Ý lực sống trong ngày: Hôm nay, con Chúa giúp con không để cho mình bận rộn với công việc của bản thân nhưng sẽ tận dụng thời gian để đến với những ai cần đến con. Khi phục vụ, xin cho con luôn có nét mặt vui tươi và sự nhạy bén trước những nhu cầu của tha nhân. Amen.

Ai yêu cha mẹ mình đây
Ai yêu con cái từng ngày chăm nom
Ai lo mạng sống hao mòn
Yêu hơn yêu Chúa thì còn xứng sao
Ai chê thập giá Cha trao
Các người chẳng xứng với bao ân tình.
Các người chẳng xứng môn sinh
Đừng mơ sự sống thần linh Nước Trời.
***
Hãy yêu Thánh Giá người ơi
Được ngay phần thưởng đời đời CHA ban.

 
114.864864865135.135135135250