13/08/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1764
Chúa Nhật tuần XIX thường niên A.

CHÚA NHẬT  TUẦN XIX THƯỜNG NIÊN

Mt 14, 22 - 33
 

Lời Chúa: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây đừng sợ” (Mt 14,28)

Hạnh tíchTrong cuộc nói chuyện hăng say suốt đêm, Cha Đa Minh đã chứng minh, đã tranh luận với người chủ quán, hòng đưa ông trở lại niềm tin Công giáo. (Tham khảo: Những con Chó của Chúa-Hv Đa Minh)

Suy niệm: Với kinh nghiệm nghề đánh cá, chắc chắn các môn đệ đã đối diện với sóng gió bão táp của biển cả. Thế nhưng, cái kinh nghiệm đối diện sóng gió trên biển cả trong bài Tin Mừng hôm nay được bao trùm cảm giác của các môn đệ mang tên “Sợ hãi.” Và cảm giác sợ hãi đó đã được xua tan khi Đức Giêsu trấn an họ: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây đừng sợ.” Ngài củng cố đức tin và giúp họ trưởng thành hơn trên hành trình theo Chúa.

Nhìn lại cuộc đời Thánh Đa Minh, ngài là người luôn kiên cường đứng vững trước những khó khăn thử thách, những phong ba bão táp bên trong cũng như bên ngoài của Giáo Hội. Một trong những câu chuyện đầu tiên về những thành công của Ngài là việc thức suốt đêm để tranh luận với một chủ quán trọ theo phái Albi. Ngài đã thuyết phục được ông ta trở lại với chân lý toàn vẹn của Giáo hội.

Ai trong chúng ta cũng muốn có một cuộc sống bảo đảm, an toàn. Nhưng thực tế thì cuộc sống luôn có những khó khăn thử thách, những gian nan vất vả khiến chúng ta phải lo sợ. Ước chi kinh nghiệm của các môn đệ xưa cũng như Thánh Đa Minh giúp chúng ta vững tin hơn và cậy trông hơn vào Chúa trong mỗi biến cố của cuộc đời.

Ý lực sống trong ngày:  Lạy Chúa Giêsu, xin đến củng cố niềm tin yếu kém của con. Xin cho con biết dành những giây phút thinh lặng để nhận ra Chúa đang nói với con “Cứ yên tâm chính Thầy đây đừng sợ”, để dù bất cứ khó khăn nào, con cũng biết nhìn lên Chúa là nguồn hy vọng và cậy trông duy nhất của con. Amen


1.
Chúa làm phép lạ phi thường
Giữa đêm mặt biển tỏ tường đi trên
Môn đệ hoảng hốt hét rên
“Thầy đây, đừng sợ!” – Chúa liền ủi an.
***
Giữa sóng gió, giữa nguy nan
Vững tin vào Chúa bình an mọi bề.


 


2.
Buổi chiều môn đệ lên thuyền,
Như một lời nguyền, khiếp khủng giữa khơi.
Kìa thì gió thổi thuyền lơi
Biển kia dao động tơi bời thất kinh.
Giêsu hiện đến oai linh,
Chắc là biển sóng giật mình nên im.
* * *
Hỡi Người ghi khắc vào tim,
Tin vào Thiên Chúa đừng tìm đâu xa,
Đừng nên hễ thấy là ma,
Tin mà nửa cuộc chết chìm, đáng thay!

 

114.864864865135.135135135250